Thứ 7, 20/04/2024, 20:03[GMT+7]

Bảng xếp hạng của Việt Nam lần đầu công bố tốp 100 trường đại học

Thứ 6, 17/02/2023 | 15:23:43
2,235 lượt xem
Bảng xếp hạng các trường đại đại học của Việt Nam - Viet Nam's University Rankings (VNUR) vừa công bố tốp 100 trường đại học trong nước năm 2023.

Đại học Quốc gia Hà Nội đứng đầu tốp 100 trường đại học trong nước.

VNUR là bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam đầu tiên được công bố trong lãnh thổ Việt Nam, dựa vào các tiêu chuẩn và tiêu chí phù hợp với thực tiễn cũng như các định hướng về chuẩn mực và chất lượng của giáo dục đại học Việt Nam và các nguyên tắc xếp hạng quốc tế.

Trong lần đầu công bố, vị trí số 1 thuộc về Đại học Quốc gia Hà Nội với 100 điểm; vị trí tiếp theo là Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh với 95 điểm. Các vị trí tiếp theo trong tốp 10 gồm: Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế.

VNUR tiến hành việc xếp hạng các trường đại học Việt Nam thông qua việc thu thập, xử lý số liệu theo các tiêu chuẩn quy định. Ngoài thông tin về xếp hạng chung, người đọc có thể tham khảo các khía cạnh xếp hạng trường đại học theo loại hình công lập hoặc tư thục, theo vùng/miền, theo tỉnh/thành, theo khối ngành...

Bảng xếp hạng sẽ giúp học sinh phổ thông, phụ huynh học sinh nắm được các thông tin cơ bản về các trường đại học Việt Nam, từ đó có thể chọn trường phù hợp. Đây cũng là một trong những công cụ đánh giá mà các doanh nghiệp, các trường đại học trong và ngoài nước có thể sử dụng để lựa chọn trường liên kết và hợp tác.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày