Thứ 3, 07/05/2024, 22:25[GMT+7]

Tổ chức chuyên đề cấp tỉnh “Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và phát triển văn hóa đọc”

Thứ 6, 17/02/2023 | 17:34:02
2,939 lượt xem
Chiều ngày 17/2, tại Trường Tiểu học Thanh Nê (Kiến Xương), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương tổ chức chuyên đề cấp tỉnh “Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và phát triển văn hóa đọc”.

Một tiết học chuyên đề tại Trường Tiểu học Thanh Nê.

Các đại biểu đã nghe giáo viên của Trường Tiểu học Thanh Nê thuyết trình báo cáo chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và phát triển văn hóa đọc”. Báo cáo đã nêu mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết cũng như các giải pháp của nhà trường trong xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và phát triển văn hóa đọc. 

Theo đó, nhà trường luôn chú trọng đến việc xây dựng các loại mô hình thư viện như thư viện mở hiện đại, thư viện thân thiện, thư viện xanh, thư viện lớp học... để thu hút học sinh tìm đọc và yêu quý sách. Thực hiện tốt việc phát triển văn hóa đọc chính là một trong những chỉ số nhằm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện của Trường Tiểu học Thanh Nê. Để giáo dục phát triển toàn diện, nhà trường đặc biệt chú trọng đến các hoạt động ngoài giờ lên lớp, thay đổi các loại hình vui chơi hướng đến sự phong phú, đa dạng, qua đó giúp học sinh rèn kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, mạnh dạn tự tin xử lý các tình huống trong cuộc sống.

Thông qua buổi chuyên đề nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có dịp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng những cách thức hay trong việc tổ chức xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và phát triển văn hóa đọc, qua đó tạo chuyển biến tích cực về đạo đức, tác phong của cả giáo viên và học sinh, cũng như thúc đẩy văn hóa đọc phát triển trong nhà trường và cộng đồng.

Thanh Huyền – Thanh Tuấn

(Đài TT-TH Kiến Xương)