Thứ 5, 28/03/2024, 17:12[GMT+7]

Hội trại thủ lĩnh - sân chơi lý thú của sinh viên Việt Nam tại Anh

Thứ 2, 20/02/2023 | 08:49:05
1,436 lượt xem
Leader Camp giúp sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học trên khắp nước Anh phát triển và khám phá năng lực bản thân, đồng thời xây dựng mạng lưới nguồn nhân lực Việt Nam trẻ tuổi, trình độ cao.

Các sinh viên tham gia Leader Camp. (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 18/2, hơn 200 sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học trên khắp Vương Quốc Anh đã tham dự Hội trại thủ lĩnh (Leader Camp) 2023, tại Đại học London South Bank, với mong muốn khám phá năng lực bản thân, dũng cảm vượt qua vùng an toàn để theo đuổi mục tiêu, hoài bão của mình.

Là sự kiện thường niên lớn nhất của Hội sinh viên Việt Nam tại Anh (SVUK), Leader Camp nhằm giúp sinh viên Việt Nam phát triển và khám phá năng lực bản thân, đồng thời xây dựng mạng lưới nguồn nhân lực Việt Nam trẻ tuổi, trình độ cao.

Với chủ đề "Vượt qua để trưởng thành" (Overcome to Become), Leader Camp 2023 hướng đến khuyến khích, tạo động lực để các bạn trẻ mở rộng tầm nhìn, vượt qua vùng an toàn để theo đuổi mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo trẻ, cũng như nhấn mạnh đây là một quá trình học tập, trong đó thất bại là điều tự nhiên trên con đường trưởng thành và hướng tới thành công.

Các sinh viên tham gia Leader Camp. (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Với chủ đề này, Leader Camp 2023 gồm hai cuộc thảo luận với tên gọi “Sự trỗi dậy của tuổi trẻ” (The Rise of Youth) và " Làm thế nào để xây dựng và phát triển một dự án từ ý tưởng?" (How to build a project from scratch and prosper it).

Tại các cuộc thảo luận, 3 diễn giả, là những sinh viên đang theo học bậc đại học hoặc sau đại học tại ở Anh và có những dự án thành công trong lĩnh vực kinh doanh hoặc xã hội, đã chia sẻ những trải nghiệm, bài học thất bại và thành công trong hành trình khám phá bản thân, phát huy khả năng sáng tạo và khởi xướng để tìm ra hướng đi cho riêng mình.

Tại Leader Camp 2023, các bạn sinh viên cũng có cơ hội tham gia các trò chơi với mục tiêu phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, phát huy khả năng sáng tạo, sự năng động, linh hoạt khi đối mặt với khó khăn, thách thức.

Chủ tịch SVUK Hà Phương Anh cho biết đây là năm thứ 9 SVUK tổ chức Leader Camp - một sân chơi hấp dẫn với nhiều giá trị cốt lõi của phong trào sinh viên Việt Nam, giúp tăng cường tình đoàn kết giữa các du học sinh Việt Nam tại Anh, đồng thời thúc đẩy kết nối giữa các Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại các trường đại học ở Anh (VietSocs).

Theo Chủ tịch SVUK, với 3 tiêu chí mấu chốt gồm giáo dục, đoàn kết và văn hoá, Leader Camp chú trọng đến việc phát triển các kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý tập thể, rất hữu ích trong học tập và cuộc sống của du học sinh tại Anh.

Tới dự sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao vai trò của SVUK trong việc kết nối cộng đồng du học sinh tại Anh, với nhiều hoạt động bổ ích, trong đó có Leader Camp.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh luôn đồng hành cùng SVUK trong các hoạt động, nhấn mạnh SVUK cần chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động và Đại sứ quán sẵn sàng  hỗ trợ các hoạt động này.

Leader Camp giúp tăng cường tình đoàn kết giữa các du học sinh Việt Nam tại Anh. (Ảnh: Hải Vân/Vietnam+)

Bí thư thứ nhất phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, bà Đào Thị Hồng, cho biết Leader Camp 2023 thu hút số lượng sinh viên tham gia lớn nhất từ trước tới nay. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của sự kiện, cũng như sự phát triển ngày càng lớn mạnh của SVUK.

Bà cho rằng thành công của sự kiện cho thấy sự năng động, sáng tạo, tích cực của sinh viên Việt Nam tại Anh nói chung và Ban chấp hành SVUK nói riêng, đồng thời cho biết một trong những công tác trọng tâm năm 2023 của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là hỗ trợ, kết nối, thúc đẩy các hoạt động của cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Vương quốc Anh, với gần 13.000 sinh viên.

Lần đầu tiên tham gia Leader Camp, chị Nguyễn Thị Hương Thảo, sinh viên bậc thạc sỹ, Đại học Westminter (London), cho biết Leader Camp là hoạt động ý nghĩa, giúp sinh viên Việt Nam tại Anh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những lãnh đạo trẻ tài năng, đại diện cho thế hệ Việt Nam dám nghĩ, dám làm.

Tham gia Leader Camp giúp chị khám phá tiềm năng của bản thân thông qua các hoạt động làm việc nhóm và các trò chơi, đồng thời có cơ hội kết nối với sinh viên các ngành học khác nhau trên khắp nước Anh, tạo những những kỷ niệm đẹp trong thời gian du học tại Anh./.

Theo Vietnam+