Thứ 6, 19/04/2024, 18:44[GMT+7]

Tích cực chuẩn bị kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT

Thứ 3, 21/02/2023 | 09:34:04
3,349 lượt xem
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2022 - 2023 diễn ra trong 2 ngày 24 - 25/2. Những ngày này, tại Trường THPT Chuyên Thái Bình, thầy và trò đang tích cực ôn luyện cũng như chuẩn bị tâm lý tốt nhất để đạt kết quả cao nhất.

Thầy giáo Nguyễn Hải Đăng và các em học sinh đội tuyển Toán, Trường THPT Chuyên Thái Bình đang gấp rút ôn luyện để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Video: 210223-_Chuan_bi_cho_ky_thi_HS_gioi_quoc_gia_THPT.mp4?_t=1676948491

Kỳ thi HSGQG THPT năm nay, Thái Bình có 66 học sinh dự thi đều là học sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình. Các em dự thi ở 9 bộ môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh và Tin học. Ngay từ tháng 11/2022, Trường THPT Chuyên Thái Bình đã xây dựng kế hoạch cho kỳ thi HSGQG và chỉ đạo các thầy cô tham gia giảng dạy cho các đội tuyển thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch. 

Thầy giáo Trần Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng cho biết: Kỳ thi HSGQG là kỳ thi rất quan trọng, đánh giá trình độ năng lực của các em. Việc đạt kết quả cao trong kỳ thi này không chỉ mang lại niềm vinh dự cho nhà trường, cho các em học sinh mà còn thể hiện chất lượng giáo dục mũi nhọn của Thái Bình. Vì vậy, nhà trường lựa chọn thầy cô có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi trước để ôn luyện cho các em. Quá trình ôn luyện, nhà trường tổ chức 3 lần thi khảo sát để đánh giá và rút kinh nghiệm cho thầy và trò, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

Là môn học có thế mạnh của Trường và giành được nhiều giải cao trong những kỳ thi trước đây, năm học này, đội tuyển Toán được Trường THPT Chuyên Thái Bình đặt nhiều kỳ vọng. Gần đến ngày thi, thầy giáo Nguyễn Hải Đăng và các thầy cô tổ Toán gấp rút ôn luyện cho học sinh. 

Thầy giáo Nguyễn Hải Đăng chia sẻ: Kỳ thi HSGQG năm học 2021 - 2022, đội tuyển Toán của Trường đạt 3 giải, trong đó có 1 nhất, 1 giải nhì, 1 giải khuyến khích. Để chuẩn bị cho kỳ thi HSGQG năm học 2022 - 2023 đạt kết quả cao hơn nữa, thầy và trò đội tuyển Toán tập trung rà soát lại những kiến thức cơ bản và nâng cao, cho các em ôn luyện đề thi của những năm trước. Theo cảm nhận của tôi, đến thời điểm này tinh thần của các em rất tốt, kiến thức cũng rất vững, hy vọng đợt thi sắp tới các em sẽ đạt kết quả cao. Cùng với chuẩn bị ôn luyện kiến thức, để tạo tâm lý tốt cho các em trước kỳ thi, các thầy cô trong đội tuyển không tạo áp lực, luôn động viên các em học tập; tổ chức hoạt động trải nghiệm để các em được thư giãn trước khi bước vào kỳ thi. 

Em Phạm Nguyễn Nhật Minh, lớp 12 Toán từng đạt giải nhất kỳ thi HSGQG năm học 2021 - 2022 cho biết: Năm ngoái em rất may mắn và nỗ lực để dự kỳ thi HSGQG và em đã đạt được thành tích cao. Tuy nhiên, em biết mỗi năm các bạn cũng đều rất cố gắng, vì vậy em phải duy trì nhịp học của mình, phải làm bài liên tục, cập nhật kiến thức mới và phải thay đổi để bắt kịp với các bạn và giữ tinh thần để khi bước vào phòng thi có tâm lý tốt nhất, tự tin, thoải mái khi làm bài. Em sẽ quyết tâm giành giải cao trong kỳ thi tới để báo đáp công ơn thầy cô.

Cũng như đội tuyển Toán, càng gần ngày thi, đội tuyển tiếng Anh càng gấp rút ôn luyện để đạt kết quả cao. Theo cô giáo Vũ Thị Thanh, bộ môn tiếng Anh, quá trình ôn luyện các em phải có sự nỗ lực và tự học là chính, các thầy cô sẽ là người định hướng và cung cấp cho các em nguồn tài liệu cũng như hướng dẫn các em tự học, từ đó phát huy hết năng lực của mình. Hiện tại, về kiến thức các em được trang bị rất đầy đủ, trong thời gian còn lại, các thầy cô tập trung cho các em làm bài kiểm tra để rèn luyện kỹ năng và xem các em còn hổng phần nào các thầy cô sẽ cố gắng bù đắp kiến thức để khi các em bước vào kỳ thi có được tâm thế cũng như kiến thức tốt nhất, làm bài thi đạt kết quả cao. Mục tiêu của đổi tuyển tiếng Anh là tất cả các em đều có giải.

Kỳ thi HSGQG năm học 2021 - 2022, Trường THPT Chuyên Thái Bình có 66 học sinh dự thi, đạt 28 giải (3 giải nhất, 6 giải nhì, 3 giải ba, 16 giải khuyến khích). Kỳ thi HSGQG năm nay, Trường phấn đấu đạt trên 30 giải, trong đó cố gắng phát huy giải nhất và giải nhì như năm học 2021 - 2022. Cùng với tập trung ôn luyện cho các em, nhà trường chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cơ bản để kỳ thi diễn ra thành công. 

Thầy giáo Trần Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng cho biết thêm: Nhà trường chỉ đạo tất cả các bộ phận có liên quan tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trong đó tập trung chuẩn bị về hồ sơ thí sinh dự thi, chuẩn bị phòng thi, nhận các phần mềm cài đặt phục vụ thi, nhất là đối với 2 môn Tin học và tiếng Anh. Bên cạnh đó, Trường phối hợp với Công an tỉnh, Điện lực Thái Bình bảo đảm công tác an ninh trật tự, cung cấp điện phục vụ kỳ thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

Các em học sinh đội tuyển Toán, Trường THPT Chuyên Thái Bình trong quá trình ôn luyện.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày