Thứ 5, 25/04/2024, 14:51[GMT+7]

Tiền Hải: 1.470 ha lúa xuân được liên kết bao tiêu sản phẩm

Thứ 4, 22/02/2023 | 14:46:19
1,547 lượt xem
Vụ xuân năm nay huyện Tiền Hải phấn đấu hoàn thành gieo cấy 9.900ha, trong đó các địa phương đã xây dựng 1.470ha lúa xuân có hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp như: Tập đoàn ThaiBinh Seed, Công ty TNHH An Đình, Công ty TNHH Khang Long… để bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Nông dân Tiền Hải tập trung cấy lúa xuân bằng máy.

Nông dân tham gia sản xuất trên diện tích đã được liên kết không còn lo tìm kiếm thị trường, yên tâm hơn sau mỗi vụ thu hoạch. Đồng thời, trong quá trình sản xuất đã ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật về giống, nâng cao trình độ canh tác. Từng bước góp phần tăng thu nhập cho người nông dân, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao tính chuyên nghiệp cho lao động nông thôn.

Để duy trì diện tích trồng lúa có liên kết với các doanh nghiệp, huyện Tiền Hải đã tích cực thực hiện công tác tích tụ ruộng đất để hình thành được những vùng sản xuất lớn. Kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và nông dân trong liên kết sản xuất. Tăng cường các lớp tập huấn, đưa nhiều kỹ thuật mới vào sản xuất, giúp nông dân giảm chi phí, tăng lợi nhuận kinh tế.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày