Thứ 3, 23/04/2024, 16:35[GMT+7]

Thái Thụy: Lan tỏa hoạt động nhân đạo

Chủ nhật, 26/02/2023 | 20:13:42
4,722 lượt xem
Nhân đạo, từ thiện là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Giữ vững và phát huy truyền thống ấy, Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy luôn chủ động thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy phát cháo cho bệnh nhân nghèo.

Gần 6 năm nay, bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh đã quen với hoạt động phát cháo miễn phí vào trưa thứ năm hàng tuần do Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy, Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh và các mạnh thường quân phối hợp tổ chức. Mỗi tuần, gần 200 suất cháo với tổng trị giá 800.000 đồng được phát miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện, trong đó ưu tiên bệnh nhân cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nhi. Những bát cháo tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương của nhà hảo tâm và Hội Chữ thập đỏ huyện, góp phần san sẻ một phần khó khăn, vất vả, mang lại niềm vui với những người bệnh đang phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện. Đúng hẹn với bệnh nhân, dù nắng hay mưa, không ngày nào những tình nguyện viên vắng mặt. Nhận được bát cháo nóng, ông Nguyễn Đức Thôn, xã Thụy Liên xúc động chia sẻ: Tôi nhập viện điều trị nhiều ngày nay. Hoàn cảnh neo đơn, lại ốm đau thường xuyên nên tôi rất khó khăn trong việc nấu nướng. Được nhận cháo từ thiện, tôi rất phấn khởi. Bát cháo nghĩa tình giúp những người bệnh như tôi có thêm động lực, sớm phục hồi sức khỏe.

Mô hình nồi cháo tình thương là một trong những hoạt động nhân đạo, từ thiện được Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy triển khai thực hiện nhiều năm qua. Bên cạnh đó, Hội còn thực hiện nhiều phong trào, hoạt động như: trợ cấp gạo thường xuyên, khám chữa bệnh, xây nhà chữ thập đỏ, trao tặng học bổng...

Năm 2022, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trao 11.524 suất quà trị giá hơn 3,4 tỷ đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trợ cấp gạo hàng tháng cho 64 địa chỉ, tổng trị giá hơn 115 triệu đồng; tích cực kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho 707 học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học 2022 - 2023, tổng trị giá 301 triệu đồng. Phối hợp với Quỹ phát triển giáo dục Việt Nam (EDF) trao tặng 110 suất học bổng cho 110 em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện. Duy trì mô hình nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh với tổng số tiền hơn 41 triệu đồng trong năm 2022. Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 15 ngôi nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 848 triệu đồng. Đặc biệt, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, Hội đã vận động cứu trợ đột xuất 31 trường hợp bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hơn 656 triệu đồng.
Ngoài ra, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thái Thụy, Hội đã tổ chức thành công 4 đợt hiến máu tình nguyện với 857 đơn vị máu được thu nhận, bảo đảm an toàn, đạt 111,3% kế hoạch.

Tổng giá trị các hoạt động, phong trào nhân đạo, từ thiện năm 2022 của Hội Chữ thập đỏ huyện đạt hơn 6,4 tỷ đồng, tăng gần 2,7 tỷ đồng so với năm 2021. Thông qua đó, đã có 13.460 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được giúp đỡ.  

Bà Đào Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy cho biết: Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu, có trọng điểm các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tăng cường kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì và phát triển mô hình nồi cháo tình thương tại Bệnh viện Đa khoa Thái Ninh. Phấn đấu mỗi xã, thị trấn có ít nhất 6 địa chỉ nhân đạo được trợ cấp gạo hàng tháng, xây dựng từ 15 ngôi nhà chữ thập đỏ trở lên nhằm giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày