Thứ 5, 02/05/2024, 15:10[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 3, 28/02/2023 | 11:19:37
22,797 lượt xem
Sáng ngày 28/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Song An và xã Trung An, huyện Vũ Thư; chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 280223_-_HOP_BCH_DANG_BO_TINH.mp4?_t=1677578629

 

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Song An và xã Trung An, huyện Vũ Thư có quy mô 1.226.719,22m2; quy mô dân số khoảng trên 15.700 người; mật độ xây dựng khoảng 24,58%. Các loại nhà ở gồm: công trình nhà thấp tầng (nhà ở biệt thự và nhà ở liên kế); công trình nhà ở cao tầng; công trình nhà ở xã hội. Dự kiến tổng mức đầu tư trên 4.209 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của nhà đầu tư và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác của nhà đầu tư. Dự án có trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Vũ Thư được UBND tỉnh phê duyệt và danh mục dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2022 được HĐND tỉnh phê duyệt.

Dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình có quy mô 1.254.068,79m2; quy mô dân số khoảng 11.480 người; mật độ xây dựng khoảng 26%. Các loại nhà ở gồm: công trình nhà thấp tầng (nhà ở biệt thự và nhà ở liên kế); công trình chung cư nhà ở xã hội; nhà ở tại công trình hỗn hợp. Dự kiến tổng mức đầu tư trên 7.960 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có của nhà đầu tư và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác của nhà đầu tư. Dự án có trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thành phố Thái Bình được UBND tỉnh phê duyệt và kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Thái Bình đã được UBND tỉnh phê duyệt; danh mục thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình năm 2023 được HĐND tỉnh phê duyệt.

Các dự án sẽ góp phần phát triển không gian đô thị, nâng cao tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình nói riêng; cải thiện cảnh quan môi trường đô thị, người dân trong khu vực được sử dụng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại và chất lượng; tạo quỹ nhà ở phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình; tạo nguồn thu cho ngân sách từ việc thu tiền sử dụng đất, tiền thuế theo quy định của nhà nước để phát triển kinh tế địa phương. Vì vậy, sau khi thảo luận kỹ lưỡng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã biểu quyết thống nhất chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị thời gian qua, các nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khái quát lại những kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được trong năm 2022; đồng thời hệ thống lại những khó khăn, nguy cơ, thách thức trong thời gian tới mà các cấp, các ngành và nhân dân phải nỗ lực vượt qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Từ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại, điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của tỉnh cần tập trung khắc phục triệt để như: chưa tận dụng tối đa được các cơ hội; chưa giải quyết kịp thời một số vấn đề tồn tại, vướng mắc, phát sinh ở cơ sở; sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chưa chặt chẽ, chưa hiệu quả, vẫn còn tình trạng trông chờ, ỷ lại, đùn đẩy, né tránh ở một số cơ quan, địa phương, đơn vị, cá nhân... Những vấn đề này nếu càng sớm được khắc phục thì cơ hội bứt phá vươn lên của tỉnh sẽ càng cao, vì vậy đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị phải tập trung bắt tay ngay vào việc xử lý các tồn tại, hạn chế, dù khó khăn đến đâu cũng phải khắc phục, tháo gỡ cho được các điểm nghẽn. Từng cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu các sở, ngành và địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới tư duy, đổi mới cách nghĩ, cách làm, đặc biệt tập trung cao cho các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tất cả hướng đến mục tiêu chung là sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2023 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra, vì vậy các cấp, các ngành, các cơ quan, địa phương, đơn vị phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nỗ lực triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023, tạo đà để Thái Bình có bước phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới.

Tin: Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày