Thứ 7, 20/04/2024, 10:27[GMT+7]

Trao Giải báo chí “Ngọn lửa” lần thứ 6, năm 2022

Thứ 3, 28/02/2023 | 17:00:39
1,028 lượt xem
Sáng 28/2, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức hội nghị cộng tác viên và trao giải báo chí “Ngọn lửa” lần thứ 6.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, đội ngũ cộng tác viên, các tác giả, nhóm tác giả được trao giải.

Khẳng định đóng góp của đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, lãnh đạo quản lý các địa phương, đơn vị, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản nêu rõ, hơn 80% sản phẩm báo chí đăng tải trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản là của đội ngũ cộng tác viên.

Với vai trò quan trọng của tạp chí có tính lý luận chính trị cao, Tạp chí Cộng sản luôn tập trung nội lực và huy động trí tuệ của đội ngũ cộng tác viên nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí trên tất cả các ấn phẩm tạp chí in, các chuyên san, chuyên đề; ấn phẩm điện tử.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Hướng đi mới của Tạp chí Cộng sản là xuất bản các số tạp chí chuyên đề, theo hướng chọn đúng, trúng những vấn đề Trung ương, các cấp ủy đang bàn; tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm với hàm lượng lý luận khoa học và tổng kết thực tiễn cao; gắn kết, liên thông giữa nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và quá trình xuất bản báo chí ngay từ khi thực hiện các đề tài, đề án, nghị quyết…

Song song đó, Tạp chí luôn chăm lo xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên có khả năng kết hợp lao động khoa học và lao động thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí.

Các tác giả được trao giải A. 

Từ hơn 1.000 tác phẩm được công bố trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản trong năm 2022, qua 3 vòng tuyển chọn, Ban Tổ chức đã lựa chọn 36 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó có 4 giải A, 6 giải B, 11 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Các tác giả được trao giải B.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Huấn phát động Giải báo chí “Ngọn lửa” lần thứ 7, năm 2023.  

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày