Chủ nhật, 11/08/2024, 22:23[GMT+7]

Hà Nội: Phá ổ mua bán trẻ sơ sinh

Thứ 3, 07/12/2010 | 16:08:23
4,189 lượt xem
Nắm bắt được tâm lý của một số phụ nữ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc một số học sinh, sinh viên lỡ mang thai ngoài ý muốn, nên muốn cho con để giải thoát, vợ chồng Hy - Chi đã tiếp cận và đặt vấn đề xin nhận trẻ làm con nuôi, bồi dưỡng cho mỗi bà mẹ vài ba triệu đồng rồi bán lại cho những gia đình hiếm muộn, giàu có.

Thuần và Hy tại cơ quan Công an.

 

Ngày 6/12, theo tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an quận Hoàn Kiếm, trước đó, cơ quan đã thực hiện lệnh khám xét và bắt khẩn cấp đối với Đặng Quang Hy, trú tại phố Kim Ngưu, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng và Bùi Thị Lệ Thuần, trú tại phố Vọng Hà, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về hành vi mua bán trẻ em.

Nguồn tin của quần chúng cho biết, tại gia đình Bùi Thị Lệ Thuần thỉnh thoảng đón một trẻ sơ sinh về nuôi; sau vài ngày thì không thấy đứa trẻ đó đâu nữa, nghi Thuần tham gia vào ổ nhóm mua bán trẻ sơ sinh. Từ nguồn tin trên, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Chương Dương bố trí lực lượng xác minh và phát hiện đúng như tin báo của quần chúng, tại nhà Thuần đang nuôi một bé gái khoảng 25 đến 30 ngày tuổi. Công an quận Hoàn Kiếm đã triệu tập Thuần lên để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Thuần đã khai bé gái đang nuôi là do vợ chồng Đặng Quang Hy và Nguyễn Thị Kim Chi gửi chăm sóc. Sau khi Hy chuyển cháu bé đi, Thuần được trả công 100 ngàn đồng trên mỗi ngày chăm sóc trẻ.

Ngày 24/11, cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và bắt khẩn cấp Đặng Quang Hy và Bùi Thị Lệ Thuần. Khám xét tại nhà Thuần thu được 2 giấy viết tay tự nguyện cho con của 2 bà mẹ. Tại nhà Hy, đã thu được 3 giấy viết tay có nội dung tương tự.

Tại cơ quan Công an, Hy khai đã thu gom được 5 trẻ sơ sinh (3 trai, 2 gái), từ 3 ngày đến 30 ngày tuổi. Trong đó đã bán trót lọt 4 trẻ (1 trẻ bán cho người ở Phú Thọ; 1 trẻ bán cho một người ở Quốc Oai, Hà Nội; 2 trẻ không nhớ rõ người mua địa chỉ ở đâu). Giá bán mỗi trẻ từ 10 đến 17 triệu đồng, nhưng theo xác minh của cơ quan Công an, người mua trẻ ở Phú Thọ đã phải trả 35 triệu đồng để nhận về làm con nuôi. Ngày 24/11, Công an quận Hoàn Kiếm đã giải cứu cháu bé gái đang nuôi tại nhà Thuần, giao cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi, suy dinh dưỡng của thành phố.

Được biết, Hy là một cán bộ đã nghỉ hưu, còn vợ là Chi trước đây từng làm hộ lý tại một bệnh viện ở Hà Nội. Qua đó, đôi vợ chồng này đã nắm bắt được tâm lý của một số phụ nữ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc một số học sinh, sinh viên lỡ mang thai ngoài ý muốn, nên muốn cho con để giải thoát. Vợ chồng Hy - Chi khi tiếp cận được những phụ nữ như vậy đã đặt vấn đề xin nhận trẻ làm con nuôi cho những gia đình hiếm muộn, giàu có cần con nuôi. Đổi lại vợ chồng Hy - Chi sẽ bồi dưỡng cho các bà mẹ từ 3 đến 5 triệu đồng...

Đây lại thêm một vụ mua bán trẻ sơ sinh được cơ quan Công an phát hiện triệt phá. Qua đây, cũng muốn chia sẻ với các bà mẹ, nếu vì hoàn cảnh éo le hoặc khó khăn, thì hãy giao con mình cho các trung tâm nuôi dưỡng của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội hoặc các trung tâm từ thiện để tránh việc lợi dụng, biến trẻ em thành món hàng cho bọn tội phạm.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố bị can Thuần và Hy, đồng thời tạm giam 2 đối tượng này 4 tháng về hành vi mua bán trẻ em.

Theo CAND

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày