Thứ 7, 27/04/2024, 06:43[GMT+7]

Uống 30 viên paracetamol tự vẫn vì bị mẹ mắng

Thứ 6, 13/08/2010 | 14:27:38
90,945 lượt xem
Đang trong thời gian nghỉ hè, N. thường theo đám bạn cùng xóm vui chơi nên bị mẹ la mắng. Giận mẹ, em đã uống cùng lúc khoảng 30 viên paracetamol. Rất may N. được gia đình phát hiện kịp thời.

Sau gần một tuần được điều trị tích cực, sức khỏe của em N. đang dần bình phục.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) vừa tiếp nhận và cứu sống một bệnh nhi bị ngộ độc Paracetamol nặng. Bệnh nhân là em P.L.M.N. (15 tuổi, ngụ tại Long An). N. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng lừ đừ, chóng mặt, mệt, mạch nhanh.

 

Khai thác bệnh sử ghi nhận cách lúc nhập viện khoảng 4 giờ em đã uống khoảng 30 viên thuốc paracetamol loại 500mg. Qua tìm hiểu được biết, đang trong thời gian nghỉ hè N. thường hay vui chơi với các trẻ em cùng xóm, không chịu học bài nên bị mẹ la mắng.

 

Tự ái, giận dỗi, N. đi đến quyết định dại dột. Rất may sau khi em uống số thuốc trên, người nhà đã phát hiện và lập tức đưa N. đến bệnh viện địa phương sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

 

Tại Khoa Cấp cứu, em được rửa dạ dày, truyền dịch và cho uống thuốc giải độc. Tuy nhiên, em có biểu hiện không dung nạp thuốc giải và tiếp tục ói mửa, “xót bao tử”. Vì thế bác sĩ đã phải truyền thuốc giải qua đường tĩnh mạch cho N.

 

Sau gần một tuần được điều trị tích cực, hiện N. đã vượt qua được cơn nguy kịch và dần tỉnh táo trở lại.

 

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo đến các bậc phụ huynh, dịp hè là thời gian trẻ cần được nghỉ ngơi thư giãn. Việc ôn luyện kiến thức trong hè cũng là điều cần thiết, nhưng không nên la mắng, thúc ép bắt trẻ phải học quá nhiều. Áp lực từ phía người lớn dễ gây tâm lý căng thẳng, đưa đến những hành động đáng tiếc nguy hiểm đến tính mạng con trẻ.

 

Theo Dantri.com

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày