Thứ 5, 01/08/2024, 07:23[GMT+7]

Dũng cảm bắt cướp, từ chối nhận hối lộ

Thứ 2, 16/08/2010 | 08:50:31
2,763 lượt xem
Mặc dù tên cướp rút dao nhọn ra chống cự, nhưng bằng nghiệp vụ thiếu úy Nguyễn Mạnh Hùng thuộc Đội CSGT số 4 đã quật ngã và tóm gọn đối tượng.

Tên cướp

Vào khoảng 12h30phút ngày 13.8, trên đường về tăng cường cho nút giao thông Cầu Mai Động, khi đến số nhà 28 Minh Khai nghe tiếng tri hô cướp, cùng đó là một gã đàn ông đi trên chiếc xe máy Wave BKS 30Y8 -0403 phóng rất nhanh và lạng lách, thiếu úy Hùng cho xe đuổi theo.

Cuộc dượt đuổi diễn ra gay cấn, mặc dù anh Hùng đã rút súng đạn hơi cay ra bắn cảnh cáo 2 phát, nhưng đối tượng vẫn không chịu dừng xe. Chạy được khoảng 1km đến gần cổng Cty May Thăng Long, đối tượng bất ngờ quay xe để đánh lạc hướng, rồi chạy tiếp vào ngõ Hòa Bình 7. Vào ngõ hẹp đối tượng buộc phải vứt xe chạy, anh Hùng cũng bỏ xe đuổi theo. Khi bị anh Hùng đuổi kịp thấy không có lối thoát, đối tượng đã rút dao bấm  trong người ra chống cự. Vừa dùng  súng yêu cầu đối tượng bỏ vũ khí, đồng thời bằng một động tác nghiệp vụ anh Hùng đã quật ngã và thu con dao trong tay đối phương. Cùng lúc đó người dân chạy đến hỗ trợ, tên cướp bị giải về CA phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng.

Thiếu úy Hùng phối hợp với CA phường Trương Định làm rõ hành vi của đối tượng.
Thiếu úy Hùng phối hợp với CA phường Trương Định làm rõ hành vi của đối tượng.

Tại đây, đối tượng khai là Trần Quang Hải (SN 1971) trú tại ngõ chùa Hương Ký, phường Minh Khai. Hải là đối tượng không nghề nghiệp và thường xuyên đi trộm cắp vặt. Khi đi lang thang từ phố Bạch Mai sang Minh Khai phát hiện xe máy của chị Trần Thanh Mai (SN 1988) ở Phúc Xá, Ba Đình đang để  dưới lòng đường Hải đã dùng vam phá khóa để mở trộm.

Ngoài tang vật là chiếc xe máy, CA còn thu giữ của Hải một dao bấm, một vam phá khóa 3 đầu chuyên phá khóa các loại xe. Hải là đối tượng đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp giật, trộm cắp tài sản, đánh người và mua dâm trẻ vị thành niên.

Theo thiếu úy Hùng, khi trên đường dẫn giải tên cướp về trụ sở CA phường, đối tượng đã  gợi ý nếu bỏ qua tội, hắn sẽ bồi dưỡng anh Hùng 5 triệu. Tuy nhiên anh Hùng đã nghiêm khắc cảnh cáo hành vi trên.

Theo Baolaodong

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày