Định vị Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á
Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh minh họa
Chiến lược được ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Việc ban hành chiến lược này còn nhằm cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch (về chiến lược phát triển thương hiệu điểm đến quốc gia, mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ du lịch, mức độ cạnh tranh về giá…).
Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, du lịch Việt Nam phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13-15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4-5%/năm.
Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, chiến lược tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời; gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch.
Trong chiến lược này, Việt Nam tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế, và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.
Về định hướng sản phẩm du lịch, Việt Nam tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch đô thị, trong đó, tập trung vào các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.
Ngoài ra, Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.
Về định hướng thị trường quốc tế, giai đoạn 2022-2025, Việt Nam phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, các nước Trung Đông. Giai đoạn 2026-2030, duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: Các nước Đông Bắc Á, châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, châu Đại Dương; tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao; đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững.
Đối với thị trường nội địa, giai đoạn 2022-2025, sẽ phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa. Giai đoạn 2026-2030, tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa, đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu gồm khách gia đình, thanh niên, giáo dục, khách doanh nghiệp, khách MICE. Tập trung thúc đẩy lượng khách có sử dụng dịch vụ lưu trú, khách đi du lịch vào mùa thấp điểm.
Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số; triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing...
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP 22.09.2023 | 16:28 PM
- Khi nông dân làm du lịch 15.09.2023 | 08:55 AM
- Rực rỡ sắc màu Trung thu tại thủ đô Hà Nội 02.09.2023 | 20:22 PM
- Tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng” 19.08.2023 | 20:56 PM
- Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa tranh vẽ của ruộng bậc thang Sa Pa 04.08.2023 | 08:58 AM
- Khai trương Thủy cung trong nhà lớn nhất Hà Nội 02.08.2023 | 08:24 AM
- Giá vé Bà Nà Hills khuyến mãi cập nhật mới nhất 10.07.2023 | 14:48 PM
- Đạp xe trải nghiệm trong tuần du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình năm 2023 21.05.2023 | 20:42 PM
- Khai mạc tuần du lịch biển và khinh khí cầu Thái Bình năm 2023 20.05.2023 | 20:15 PM
- Tour Hội An 1 ngày khiến du khách “trầm trồ” của DANAGO 16.03.2023 | 09:49 AM
Xem tin theo ngày
-
3 dự án FDI với tổng vốn 270 triệu USD đầu tư vào khu công nghiệp Liên Hà Thái
- Họp Thường trực HĐND tỉnh
- Liên hoan “Dân vận khéo” tỉnh Thái Bình năm 2023
- Tập trung thực hiện Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan, đơn vị và một số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý
- Dâng hương tưởng niệm Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn
- Phấn đấu gieo trồng cây màu vụ đông đạt 38.500ha trở lên
- Khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023
- Thái Bình: GRDP ước tăng 7,72% so với cùng kỳ năm 2022
- Tiếp tục tham mưu sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị