Định vị Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á
Chiến lược được ban hành nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Việc ban hành chiến lược này còn nhằm cải thiện vị trí xếp hạng của Việt Nam về các chỉ số liên quan marketing du lịch (về chiến lược phát triển thương hiệu điểm đến quốc gia, mức độ sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ du lịch, mức độ cạnh tranh về giá…).
Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, du lịch Việt Nam phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13-15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4-5%/năm.
Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, chiến lược tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời; gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch.
Trong chiến lược này, Việt Nam tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế, và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.
Về định hướng sản phẩm du lịch, Việt Nam tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm: Du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch đô thị, trong đó, tập trung vào các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.
Ngoài ra, Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.
Về định hướng thị trường quốc tế, giai đoạn 2022-2025, Việt Nam phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, các nước Trung Đông. Giai đoạn 2026-2030, duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: Các nước Đông Bắc Á, châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, châu Đại Dương; tăng thị phần khách có khả năng chi tiêu cao; đa dạng hóa các thị trường hướng đến phát triển bền vững.
Đối với thị trường nội địa, giai đoạn 2022-2025, sẽ phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa. Giai đoạn 2026-2030, tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa, đa dạng hóa các phân khúc thị trường mục tiêu gồm khách gia đình, thanh niên, giáo dục, khách doanh nghiệp, khách MICE. Tập trung thúc đẩy lượng khách có sử dụng dịch vụ lưu trú, khách đi du lịch vào mùa thấp điểm.
Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số; triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing...
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Thủ đô Hàn Quốc trắng xóa như miền cổ tích trong đợt tuyết trăm năm có một 29.11.2024 | 08:25 AM
- TourDaNangCity chuyên tổ chức tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm chất lượng 07.11.2024 | 09:16 AM
- Vẻ đẹp nguyên sơ nơi thượng nguồn sông Mã 05.11.2024 | 08:28 AM
- Khám phá ngôi làng cổ đẹp như tranh của Nhật Bản 17.07.2024 | 17:00 PM
- Khai mạc tuần du lịch tỉnh và Hội chợ triển lãm, xúc tiến, đầu tư, thương mại, thành phố Thái Bình năm 2024 25.06.2024 | 22:41 PM
- Đầm Ao Châu - Ngọc xanh miền đất Mẫu 05.06.2024 | 15:29 PM
- Hàng nghìn du khách về Thái Thụy ngắm biển vô cực 29.04.2024 | 17:49 PM
- Ninh Bình xếp thứ 4 trong “Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông" 14.04.2024 | 08:42 AM
- Ghé thăm ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ dưới chân núi Phú Sĩ 11.04.2024 | 08:51 AM
- Hội An là "điểm đến nổi tiếng rẻ nhất thế giới" 26.03.2024 | 17:43 PM
Xem tin theo ngày
- Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế tạo đà bứt phá cho tăng trưởng năm 2025
- Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng
- Các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh Thái Bình, Hưng Yên: Thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2024
- Công tác dân vận góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội
- Đưa nội hàm “chống lãng phí” vào công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
- Bế giảng lớp bồi dưỡng đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương năm 2024
- Triển khai chương trình thống nhất hành động công tác mặt trận năm 2025
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
- Gặp mặt kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội quốc phòng toàn dân
- Gặp mặt cán bộ cấp tướng Quân đội, Công an quê hương Thái Bình