Thứ 2, 27/05/2024, 14:04[GMT+7]

Lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ 3, 07/03/2023 | 17:07:13
3,775 lượt xem
Sáng ngày 7/3, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2023.

Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 236 điều là hợp lý và được trình bày chi tiết, cụ thể. Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) so với Luật Đất đai năm 2013 đã có nhiều nội dung mới nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra từ thực tiễn, phù hợp với xu thế phát triển, nhằm phát huy vai trò đặc biệt quan trọng của tài nguyên đất trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và môi trường sinh thái. 

Các đại biểu đã góp ý vào các nội dung: Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hạn mức giao đất, cho thuê đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất; việc cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu thông tin đất đai; các cơ chế, chính sách tài chính giá đất; việc quản lý, sử dụng các loại đất…

Đại biểu tham gia góp ý vào dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).

Các ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được Hội CCB tỉnh tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền, góp phần vào quá trình hoàn thiện dự thảo, giúp luật sau khi ban hành bảo đảm tính khả thi, phù hợp với thực tiễn.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày