Thứ 6, 19/04/2024, 00:32[GMT+7]

Vũ Thư: Giải quyết khó khăn công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Thứ 4, 08/03/2023 | 16:04:44
7,152 lượt xem
Sáng ngày 8/3, Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Vũ Thư tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ và giải quyết khó khăn trong công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư chủ trì cuộc họp về công tác GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

Huyện Vũ Thư hiện có 5 dự án trọng điểm: tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, tuyến đường tỉnh 454 từ thành phố Thái Bình đến cầu Sa Cao, khu thực nghiệm sinh học công nghệ cao tỉnh Thái Bình (xã Minh Quang), khu nhà ở thương mại (xã Nguyên Xá), khu dân cư thương mại, siêu thị và chợ Cọi xã Vũ Hội. Thời gian qua, huyện và các địa phương đã tiến hành các bước thực hiện GPMB, tuy nhiên, đến nay tiến độ GPMB các dự án đều chậm, chưa đúng kế hoạch, mục tiêu đề ra. Đặc biệt, công tác GPMB của dự án tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm, trong khi đó yêu cầu đặt ra đến tháng 6/2023, Vũ Thư cần hoàn thành công tác GPMB, bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có sự thiếu quyết liệt, trách nhiệm của một số lãnh đạo, cán bộ đơn vị chuyên môn huyện và cơ sở dẫn đến công tác GPMB không bảo đảm tiến độ.

Một hạng mục trên tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình (đoạn qua xã Trung An) đang được thi công nhờ đã hoàn thành GPMB tại đây.

Tại cuộc họp, trên cơ sở thẳng thắn nhìn nhận vào những tồn tại, hạn chế, các đại biểu cũng thảo luận, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB của các dự án, trong đó trọng tâm là dự án tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư quán triệt nhiệm vụ GPMB là của cả hệ thống chính trị; mỗi cán bộ, lãnh đạo, đảng viên cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ GPMB. Các đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch tiến độ GPMB chi tiết từng nội dung, phần việc của từng dự án, trên cơ sở đó, hàng tuần, huyện sẽ họp, đánh giá, đôn đốc, hỗ trợ xử lý những khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị, địa phương gặp phải. Thời gian GPMB dự án của các dự án ngày càng rút ngắn, huyện và các địa phương quyết liệt, tập trung cao, quyết tâm hoàn thành GPMB đúng mục tiêu, tiến độ đề ra.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày