Thứ 4, 01/05/2024, 18:19[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thứ 5, 09/03/2023 | 16:24:13
2,195 lượt xem
Ngày 9/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) cho gần 100 học viên làm công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra về ATTP tuyến tỉnh; lãnh đạo, cán bộ phòng y tế, trung tâm y tế 8 huyện, thành phố và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế thông tin một số nội dung cơ bản về vi phạm và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế và ATTP.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được thông tin một số nội dung cơ bản về vi phạm hành chính và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực y tế và ATTP; quy trình thanh tra, kiểm tra về ATTP; các vấn đề lưu ý trong quá trình thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP... Các học viên cũng được trao đổi và giải đáp những vướng mắc thường gặp trong quá trình thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về ATTP.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng thanh tra, kiểm tra cho cán bộ làm công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Qua đó, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về ATTP, góp phần làm tốt công tác quản lý nhà nước về ATTP, hạn chế để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm; bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày