Thứ 4, 17/04/2024, 04:39[GMT+7]

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Đại sứ quán Việt Nam ở Liên bang Nga

Thứ 6, 10/03/2023 | 07:56:34
758 lượt xem
Tối 8/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã phối hợp với Hội phụ nữ cộng đồng người Việt Nam tại Moskva tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhằm tôn vinh vai trò của nữ giới.

Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam chúc mừng phụ nữ Việt Nam tiêu biểu tại Liên bang Nga. (Ảnh: Quang Vinh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, tối 8/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã phối hợp với Hội phụ nữ cộng đồng người Việt Nam tại Moskva tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhằm tôn vinh vai trò của nữ giới.

Tham dự sự kiện được tổ chức tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nga có Đại sứ Việt Nam tại Nga Đặng Minh Khôi, các cán bộ Đại sứ quán, đại diện Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra), các hội đoàn, hội đồng hương Việt Nam, cùng đông đảo chị em phụ nữ là nhân viên, phu nhân của cán bộ Đại sứ quán và các chị em phụ nữ cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ rất xúc động và dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các mẹ, các chị em phụ nữ Việt Nam tại Liên bang Nga.

Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh đến sự đóng góp quan trọng của phụ nữ ở bất kỳ vị trí, vai trò nào và nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ.”

Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng nhấn mạnh sự tần tảo, cần cù của phụ nữ Việt Nam, làm ăn, sinh sống tại Liên Xô trước kia và Liên bang Nga hiện nay, nhờ thế đã đóng góp cho sự phát triển của đất nước như ngày nay.

Đặc biệt mới đây, chị em phụ nữ Việt Nam ở Moskva và các khu vực khác tại Nga đã chung tay góp phần đưa an toàn những người Việt Nam bị kẹt trong xung đột ở miền Đông Ukraine về nước qua ngả Liên bang Nga, cũng như tham gia các hoạt động từ thiện hay hoạt động hướng về quê hương đất nước.

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định Đại sứ quán luôn gắn bó chặt chẽ và mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hướng đất nước.

Đại sứ quán cũng mong muốn các mẹ, các chị em Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục giáo dục các thế hệ tiếp theo để các cháu có thể hiểu về Việt Nam và biết tiếng Việt.

Về phần mình, bà Phạm Thị Oanh, Chủ tịch Hội phụ nữ cộng đồng người Việt Nam tại Moskva, đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui đến tất cả chị em phụ nữ tham dự sự kiện.

Bà nhấn mạnh rằng buổi lễ là cuộc gặp mặt tuyệt vời để phụ nữ có thể tập hợp, cùng nhau chia sẻ tình yêu thương, cái đẹp, xây dựng khối đại đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng người Việt Nam ở Xứ sở bạch dương.

Bà bày tỏ tin tưởng với sự hỗ trợ kịp thời của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội phụ nữ Việt Nam tại Moskva sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, có những đóng góp tích cực cho cộng đồng người Việt cũng như cho quê nhà.

Chương trình ca nhạc trong buổi lễ gồm nhiều bài ca trữ tình ca ngợi phụ nữ, ca ngợi người mẹ, do các ca sỹ cộng đồng, nghiên cứu sinh nhạc viện thể hiện./.

Theo Vietnam+