Thứ 5, 28/03/2024, 23:52[GMT+7]

Việt Nam thuộc Top 5 điểm đến đầu tư bất động sản của giới siêu giàu Singapore

Thứ 6, 10/03/2023 | 08:35:15
2,440 lượt xem
Knight Frank tính toán, với một triệu USD có thể mua được đến 162 m2 bất động sản hạng sang tại TP Hồ Chí Minh so với 35 m2 tại Singapore.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo The Wealth Report 2023 vừa được công ty Knight Frank phát hành trên toàn thế giới, cùng với Australia, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục, Việt Nam là một trong năm điểm đến hàng đầu được giới siêu giàu (UHNWI) Singapore lựa chọn để đầu tư bất động sản. Knight Frank định danh "siêu giàu" là người có tài sản ròng từ 30 triệu USD sau khi trừ tất cả khoản vay.

Theo Knight Frank, với tốc độ tăng trưởng nhanh, Việt Nam được xem là một trong những điểm đến đầu tư sáng giá của giới siêu giàu trong khu vực. Các đô thị, vùng ven biển và nông thôn Việt Nam luôn tiềm ẩn giá trị cao đối với nhà đầu tư bất động sản. 

So sánh với các đô thị lớn trên thế giới, TP Hồ Chí Minh đứng thứ ba về mức giá phải chăng của căn hộ hạng sang, sau Sao Paulo (Brazil) và Cape Town (Nam Phi). Điều này khiến Thành phố trở thành điểm đến đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản trong khu vực.

Knight Frank tính toán, với một triệu USD có thể mua được đến 162 m2 bất động sản hạng sang tại TP Hồ Chí Minh so với 35 m2 tại Singapore.

Việt Nam thuộc Top 5 điểm đến đầu tư bất động sản của giới siêu giàu Singapore - Ảnh 1.

"Năm 2022 chúng tôi nhận thấy sự quan tâm cao độ từ các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường bất động sản thương mại tại Việt Nam, phần lớn trong số đó đến từ nguồn vốn tư nhân, gồm cả giao dịch mua bán lớn nhất do Knight Frank xúc tiến trong 12 tháng qua", ông Alex Crane, Giám đốc Điều hành Knight Frank Việt Nam cho biết.

Cũng theo ông Alex Crane, xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2023, tuy vậy định giá bất động sản trong nước cũng sẽ chịu nhiều áp lực cạnh tranh từ khắp Châu Á. Lý do là nhà đầu tư tư nhân cũng có thể khai thác, tận dụng cơ hội từ các nền kinh tế đang phát triển khác, hoặc tại những thị trường phát triển nơi có lợi thế hơn Việt Nam về độ an toàn và khả năng sinh lợi.

Cũng theo báo cáo của Knight Frank, ở cấp độ toàn cầu, top 5 điểm đến đầu tư bất động sản được giới siêu giàu thế giới ưa chuộng theo thứ tự lần lượt là Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Anh và Hy Lạp.

Mặc dù nhiều thách thức kinh tế vĩ mô vẫn đang diễn ra trên toàn thế giới, khảo sát nhanh của Knight Frank về giới nhà giàu cho thấy sở hữu bất động sản có xu hướng tăng. 

19% số người siêu giàu được khảo sát cho biết có ý định đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại, trong khi đó 13% sẽ đầu tư gián tiếp. Chiếm tỉ lệ 35%, bất động sản liên quan đến ngành chăm sóc sức khoẻ đứng đầu danh sách lựa chọn của giới siêu giàu năm 2023. 

Riêng với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC), bất động sản thương mại rất được giới siêu giàu ưa chuộng. Báo cáo The Wealth Report ghi nhận năm 2022 là năm có khối lượng đầu tư bất động sản thương mại cao thứ hai từ các nhà đầu tư tư nhân, vốn hoá từ những tài sản được định giá lại và tỉ giá hối đoái có lợi. 

Theo đó, 32% số người siêu giàu ở Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) cho biết họ có ý định tăng cường đầu tư vào bất động sản thương mại, so với tỉ lệ trung bình toàn cầu là 28%.

Giới đầu tư tư nhân là những khách mua tích cực nhất trên thị trường bất động sản thương mại toàn cầu trong năm 2022, chiếm đến 41% tổng giá trị đầu tư. Nhà ở đa thế hệ hoặc phân khúc nhà cho thuê tư nhân là lựa chọn đầu tư hàng đầu, tiếp đó là văn phòng cho thuê, và bất động sản công nghiệp-logistics.  

Năm 2022, số lượng người siêu giàu khu vực APAC đầu tư vào bất động sản thương mại đã tăng hơn 30% so với năm trước đó, với tổng giá trị hơn 1,53 tỉ USD. Đây là mức tăng đáng kể giữa bối cảnh khối lượng đầu tư sụt giảm 21,3% trên toàn khu vực trong cùng năm.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày