Thứ 4, 24/04/2024, 23:59[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41

Thứ 5, 16/03/2023 | 09:36:43
7,200 lượt xem
Chiều 15/3, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 chính thức khai mạc tại Hải Phòng với sự tham dự của đông đảo những người làm truyền hình cả nước.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 vừa khai mạc tại Hải Phòng.

Sau 2 năm hoãn vì dịch bệnh, Liên hoan truyền hình lần thứ 41 là sự kiện đáng nhớ, nơi gặp gỡ và chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn với những người làm truyền hình. Lễ khai mạc là sự kiện mở màn trong chuỗi hoạt động để giới thiệu những điểm mới lần đầu xuất hiện tại liên hoan truyền hình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Lưu Quang cho biết, liên hoan năm nay có nhiều đổi mới trong thể lệ, vừa phù hợp với xu thế chung, vừa góp phần tôn vinh hơn nữa các tác phẩm báo hình xuất sắc nhất cả trên sóng và nền tảng số.

Đáng chú ý nhất, từ năm 2023, Liên hoan truyền hình toàn quốc được tổ chức 2 năm một lần, xen kẽ với Liên hoan phát thanh toàn quốc để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chất lượng các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan. Thời gian tổ chức mỗi kỳ Liên hoan truyền hình toàn quốc từ nay dự kiến sẽ vào quý I, sau Tết cổ truyền dân tộc.

Theo ông Trần Lưu Quang, đây cũng là kỳ liên hoan đánh dấu sự trở lại của thể loại phóng sự ngắn, vốn là thế mạnh và đáp ứng nhu cầu mong mỏi của các đài truyền hình trong cả nước. Ngoài ra, liên hoan còn mở rộng thể loại video trên nền tảng số, bổ sung hạng mục Tiểu phẩm truyền hình, video ca nhạc, điều chỉnh thời lượng tác phẩm và quy định về một số thể loại khác để phù hợp với thực tế sản xuất truyền hình hiện nay.

Liên hoan truyền hình toàn quốc 2023 có số lượng tác phẩm đăng ký tham dự lớn nhất từ trước tới nay với 714 tác phẩm tranh giải ở 11 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi (22 tác phẩm), Phim tài liệu (82 tác phẩm), Phóng sự (138 tác phẩm), Phóng sự ngắn (140 tác phẩm), Chương trình chuyên đề - khoa giáo (82 tác phẩm), Chương trình đối thoại - tọa đàm (59 tác phẩm), Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số (57 tác phẩm), Chương trình ca múa nhạc (51 tác phẩm), Chương trình sân khấu (24 tác phẩm), Phim truyện truyền hình (18 tác phẩm) và Video trên nền tảng số (41 tác phẩm).

Trong lễ khai mạc, đan xen giữa các phóng sự đầy cảm xúc, khán giả còn được thưởng thức những ca khúc đặc biệt về công việc của những người làm truyền hình cũng như những bài hát về đất cảng Hải Phòng. Bên cạnh đó, các thành viên của Ban giám khảo chấm thi tại liên hoan năm nay cũng được giới thiệu trong lễ khai mạc. 

Theo hanoimoi.com.vn