Thứ 5, 28/03/2024, 22:54[GMT+7]

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương thăm, làm việc tại Quảng Bình

Thứ 6, 17/03/2023 | 09:50:00
6,249 lượt xem
Trong chuyến công tác đến Quảng Bình, ngày 16/3, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đến dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tại thành phố Đồng Hới. Cùng dự có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình.

Trong chuyến công tác đến Quảng Bình, ngày 16/3, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đến dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tại thành phố Đồng Hới. Cùng dự có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình.

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và Vũ Đại Thắng đã thỉnh chuông tại tháp chuông Đền thờ.

Các đại biểu kính cẩn dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại trọn đời hy sinh cho đất nước, cho nhân dân. Sinh thời, Người luôn dành cho Quảng Bình sự yêu thương và quan tâm đặc biệt. Học tập và làm theo lời Bác căn dặn, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Tiếp đó, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đến thăm Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình tại chùa Đại Giác, thành phố Đồng Hới.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài trồng cây tại chùa Đại Giác, thành phố Đồng Hới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các chức sắc Phật giáo cùng toàn thể tăng ni, phật tử trong tỉnh Quảng Bình.

Ghi nhận những đóng góp của các cá nhân và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua, đặc biệt là trong các hoạt động từ thiện xã hội; phòng, chống dịch Covid-19; phòng, chống thiên tai; đồng chí Bùi Thị Minh Hoài cho rằng, những tư tưởng tốt đẹp của Phật giáo đã thấm nhuần và lan tỏa trong đời sống xã hội, thể hiện rõ trong sự tương trợ cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai.

Đồng chí nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và đánh giá cao Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tăng ni, phật tử thời gian qua đã luôn đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các phong trào thi đua yêu nước do Giáo hội phát động luôn thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân cả nước tham gia, đóng góp to lớn vào việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới trong cả nước cũng như ở từng địa phương.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương mong muốn thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình tiếp tục vận động đồng bào phật tử thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày