Thứ 6, 19/04/2024, 00:31[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ xuất nhập khẩu và đầu tư cho các doanh nghiệp FDI

Thứ 6, 17/03/2023 | 15:45:01
7,449 lượt xem
Sáng ngày 17/3, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Chi cục Hải quan Thái Bình và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền một số quy định lĩnh vực hải quan về xuất nhập khẩu và đầu tư cho các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trong khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh quán triệt một số nội dung của hội nghị tới các học viên.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên là cán bộ quản lý, cán bộ trực tiếp làm công tác xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp FDI được phổ biến chiến lược phát triển ngành hải quan; những cải cách, hoạt động chuyển đổi số phục vụ thông quan hàng hóa; cập nhật một số quy định mới về xuất nhập khẩu trong lĩnh vực hải quan đối với hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp Việt Nam với tổ chức, cá nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam. Các cán bộ Chi cục Hải quan Thái Bình cùng với chuyên gia hướng dẫn doanh nghiệp xử lý vướng mắc khi hệ thống gặp sự cố, mã số HS không khai báo được đối với hàng tạm nhập tái xuất và một số vấn đề cần lưu ý đối với các doanh nghiêp FDI trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, hoạt động xuất nhập khẩu, đầu tư tại Thái Bình.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan Thái Bình chia sẻ thông tin về chiến lược phát triển và hoạt động chuyển đổi số của ngành hải quan.

Các học viên tham dự hội nghị tập huấn.

Hiện tại, trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh có 64 dự án của 62 doanh nghiệp FDI đang hoạt động. Giá trị sản xuất của các doanh nghiệp FDI năm 2022 đạt gần 14.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 360 tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 36.000 lao động. Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh hy vọng thông qua hội nghị tập huấn, tuyên truyền pháp luật sẽ giúp cho các doanh nghiệp FDI nắm vững và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam, triển khai đầu tư, sản xuất và xuất nhập khẩu thuận lợi, hiệu quả hơn.

Khắc Duẩn