Thứ 5, 28/03/2024, 23:20[GMT+7]

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục quán triệt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ 7, 18/03/2023 | 17:46:27
1,231 lượt xem
Ngày 17/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức Hội nghị Tiếp tục quán triệt Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham gia hội nghị có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Đảng uỷ Bộ GTVT, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và tham gia theo hình thức trực tuyến của gần 300 trung tâm đăng kiểm thuộc 62 tỉnh thành. 

Hội nghị đã nghe PGS.TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương trình bày nội dung quán triệt Kết luận 21-KL/TW ngày 25/10/2021 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm; các Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong lĩnh vực đăng kiểm và triển khai thực hiện Quy định số 58-QĐ/TW một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

Quán triệt tinh thần nghiên cứu, học tập và tổ chức thực hiện, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Đăng Kiểm Việt Nam, nêu rõ ý nghĩa đặc biệt của hội nghị quan trọng này đối với mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động của Cục Đăng Kiểm Việt Nam trong tình hình hiện nay; tin rằng mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng, đứng lên từ những lỗi lầm của mình để xứng đáng với niềm tin yêu Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Đăng Kiểm Việt Nam, ông Lại Thái Phong đã thay mặt những người làm đăng kiểm trẻ đọc quyết tâm thư thể hiện ý trí và nguyện vọng của người làm đăng kiểm, quyết tâm tự soi, tự sửa, tự đứng lên vì nhân dân phục vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Chung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ tâm trạng vui vì tổ chức bộ máy, cán bộ của Cục và Đảng ủy vừa được kiện toàn sau đợt biến động lớn. Đồng chí cũng bày tỏ sự đáng tiếc khi hiện nay, các cơ quan bảo vệ pháp luật vẫn đang tiến hành điều tra những vấn đề liên quan đến Cục và hệ thống các trung tâm đăng kiểm trong cả nước do những sai phạm đã xảy ra.

Trên cơ sở nội dung quán triệt và báo cáo viên về Kết luận 21, Quy định 37 và các quy định của Đảng, Nhà nước, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đề nghị Đảng ủy Cục Đăng Kiểm Việt Nam cần sớm có giải pháp khắc phục lỗ hổng nhân sự, trước hết quan tâm bổ sung đội ngũ cấp ủy viên các tổ chức đảng, cán bộ lãnh đạo, quản lý và đăng kiểm viên cho các trung tâm đăng kiểm vừa bị khởi tố.

Về công tác xây dựng Đảng, Cục Đăng Kiểm Việt Nam cần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng. Đây cần được coi là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn./.

Theo dangcongsan.vn