Chủ nhật, 28/04/2024, 06:54[GMT+7]

Tuổi trẻ Kiến Xương: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 2, 20/03/2023 | 08:45:17
3,284 lượt xem
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Kiến Xương đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đoàn Thanh niên xã Vũ Hòa (Kiến Xương) trồng cây xanh ven đường.

Anh Nguyễn Văn Vinh, Bí thư Đoàn xã Vũ Hòa cho biết: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên (ĐTN) xã đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như tham gia hiến máu, hỗ trợ xây mới nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức cắt tóc miễn phí cho hội viên hội cựu chiến binh bị bệnh hiểm nghèo; tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trồng cây xanh ven đường…Với tinh thần “Tuổi trẻ Vũ Hòa tình nguyện, sáng tạo, xung kích”, trong tháng thanh niên năm 2023, Đoàn xã tiếp tục ra quân hưởng ứng bằng nhiều hoạt động cụ thể: phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã tháo dỡ mặt bằng để xây dựng nhà tình thương; tổ chức đội thanh niên tình nguyện tham gia bóc gỡ, xóa bỏ các quảng cáo dán không đúng nơi quy định; nhân rộng và nâng cấp các mô hình tuyến đường kiểu mẫu “sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”.

Cũng giống như ở Vũ Hòa, bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ xã Bình Định đã tạo không khí thi đua rộng khắp, làm nổi bật vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Chị Bùi Thị Hoa, Bí thư ĐTN xã Bình Định cho biết: Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn tích cực đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như phối hợp với các tổ chức đoàn thể trồng, chăm sóc hoa tại các tuyến đường giao thông nông thôn; tổ chức xây dựng gian hàng áo ấm “0 đồng” với số lượng gần 1.000 áo tặng người dân có nhu cầu và tặng 160 đôi giày trẻ em cho học sinh trường mầm non trị giá 10 triệu đồng. ĐTN xã thành lập “Đội thanh niên xung kích vì môi trường” tại chi đoàn, chi đội Trường THCS Bình Định gồm 20 thành viên, định kỳ vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom túi nilon rác thải nhựa có thể tái chế làm kế hoạch nhỏ. Trước tình trạng giao thông phức tạp, đặc biệt là đặc thù ở nông thôn có nhiều ngõ khuất tầm nhìn, Đoàn đã xã hội hóa xây dựng công trình “Biển cảnh báo an toàn giao thông” với số lượng 22 chiếc trị giá 11 triệu đồng và tiến hành lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư để cảnh báo người dân giảm tốc độ khi tham gia giao thông.

Chị Bùi Thị Hòa, Bí thư Huyện đoàn Kiến Xương cho biết: Thời gian qua, ĐVTN huyện Kiến Xương luôn thể hiện tinh thần xung kích, chủ động tham gia giải quyết các vấn đề vì cuộc sống cộng đồng. Hoạt động ghi dấu ấn của ĐVTN huyện đã được thể hiện ở những việc làm cụ thể: xây nhà văn hóa thôn, làm mới đường giao thông nông thôn, cầu nông thôn tại các địa bàn khó khăn; hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà vệ sinh và công trình nước sạch; triển khai công trình thắp sáng đường quê. Cùng với đó tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu như tổ chức trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường; xây dựng mô hình phân loại, xử lý rác thải; triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, “Chống rác thải nhựa”, “Hành trình thứ hai của lốp xe, chai nhựa”. Đoàn cũng tổ chức các đội hình tình nguyện tham gia tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên.

Để hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thiết thực, hiệu quả, thời gian tới, Huyện đoàn Kiến Xương sẽ phối hợp với các đoàn thể, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động, phong trào; qua đó tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích của tổ chức đoàn cũng như vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới.

Thu gom rác thải nhựa tại Trường THCS Bình Định.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày