Thứ 7, 04/05/2024, 02:28[GMT+7]

Tuổi trẻ xã Xuân Hòa: Tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 08:47:38
2,662 lượt xem
Tuổi trẻ xã Xuân Hòa (Vũ Thư) đã và đang thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, đảm nhận những việc mới, việc khó của địa phương thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Thanh niên xã Xuân Hòa làm đường giao thông tại thôn Thanh Bản 2.

Bà Đinh Thị Sửu, thôn Cự Lâm hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà là mẹ đơn thân, sức khỏe yếu, có 2 con trai nhưng 1 người bị khuyết tật. Ba mẹ con sống trong căn nhà tạm, đã xuống cấp trầm trọng. Trước hoàn cảnh của bà, Đoàn Thanh niên xã đã báo cáo đoàn cấp trên để tạo điều kiện, có thêm nguồn lực giúp đỡ gia đình bà. Bà Sửu cho biết: Gia đình tôi thường được Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ gạo, thay bóng điện tiết kiệm điện. Khi đoàn kết nối với đoàn thanh niên các cấp, các mạnh thường quân hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà cho ba mẹ con, chúng tôi phấn khởi lắm.

Được xây dựng cách đây 60 năm nên cây cầu Hạnh Phúc nối liền tuyến đường giao thông tại địa bàn khu dân cư Phú Xuân, thôn Thanh Bản 2 đã xuống cấp nghiêm trọng. Tháng 9/2021, Đoàn Thanh niên xã Xuân Hòa phối hợp với thôn Thanh Bản 2 tổ chức vận động nhân dân, thanh niên, con em xa quê đóng góp, ủng hộ kinh phí xây dựng lại cây cầu gắn với mở rộng, cứng hóa 230m đường giao thông tại khu dân cư Phú Xuân. Tổng kinh phí xây dựng các công trình gần 250 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 50 triệu đồng, xã Xuân Hòa hỗ trợ 10 triệu đồng, số còn lại do Đoàn Thanh niên xã vận động thanh niên, con em xa quê ủng hộ. Tháng 11/2022, cây cầu và tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng giúp bà con đi lại an toàn, thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thôn, xã. Tháng 1/2023, Đoàn Thanh niên xã tiếp tục vận động các nguồn lực từ đoàn viên, thanh niên, con em xa quê thực hiện công trình cứng hóa sân nhà văn hóa thôn Thanh Bản 2.

Đó là hai trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ xã Xuân Hòa góp sức vì cộng đồng. Việc ra quân vệ sinh môi trường, chăm lo cho gia đình chính sách, thăm hỏi, tặng quà gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó là các hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ xã Xuân Hòa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. 5 năm gần đây, tổ chức đoàn ở Xuân Hòa đã kêu gọi ủng hộ và trao tặng quà, thay bóng điện, tặng nước uống, đồ dùng học tập cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ xã Xuân Hòa còn được phát huy mạnh mẽ khi xảy ra những việc cấp bách. 

Anh Ngô Văn Đức, Bí thư Đoàn Thanh niên xã cho biết: Trong những thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên xã đã tăng cường tuyên truyền đoàn viên, thanh niên, người dân nắm rõ cách phòng, chống dịch; vận động các nhà hảo tâm tặng quà và nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ khó khăn, yếu thế do ảnh hưởng của dịch, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe nhân dân. Các hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội và để lại dấu ấn sâu đậm về màu áo xanh tình nguyện trong lòng nhân dân.

Thông qua những hoạt động thiết thực vì cộng đồng, tuổi trẻ xã Xuân Hòa có cơ hội cống hiến, rèn luyện, trưởng thành. 5 năm qua, Đoàn Thanh niên xã đã giới thiệu 38 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 19 đoàn viên đã được kết nạp Đảng.

Đoàn Thanh niên xã Xuân Hòa tặng quà gia đình chính sách.


Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày