Thứ 5, 09/05/2024, 00:26[GMT+7]

Sôi động tháng thanh niên

Thứ 4, 22/03/2023 | 08:42:11
4,003 lượt xem
Với khí thế quyết tâm và hồ hởi, sức nóng của tháng thanh niên đã và đang lan tỏa đến lớp lớp thanh niên với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng.

Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công Thương Chi nhánh Thái Bình tuyên truyền, hướng dẫn việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Từ đầu tháng 3, không khí tháng thanh niên đã sôi động. Trong chương trình khởi động tháng thanh niên, Tỉnh đoàn cùng các đơn vị đã trao tặng quà, xe đạp, hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng công trình thanh niên thắp sáng đường quê với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Ngay sau chương trình, bà Phạm Thị Thuyến, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thụy Dân (Thái Thụy) đã tiếp nhận 100 triệu đồng và được các cấp bộ đoàn tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa tặng bà. 

Bà Thuyến cho biết: Nhiều năm rồi tôi sống trong gian nhà chưa được 10m2 dựng trên đất của em trai. Gia đình em tôi cũng éo le, kinh tế khó khăn, nhà ở xuống cấp nên khi được thông báo là đoàn thanh niên hỗ trợ tiền xây nhà tôi vui lắm. Tôi cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, của thanh niên các đơn vị.

Trong tháng thanh niên, nhiều công trình “Thắp sáng đường quê” đã được các cấp bộ đoàn triển khai như công trình “Thắp sáng đường quê” có chiều dài gần 1.000m nối 2 thôn Đông Hòa và Trung Hòa của xã Vũ Ninh (Kiến Xương); công trình tại thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo (Quỳnh Phụ) với chiều dài 300m. 

Đồng chí Bùi Quang Triệu, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Bảo cho biết: Xã triển khai xây dựng được gần 6km đường điện chiếu sáng với số tiền trên 300 triệu đồng huy động từ nhiều nguồn lực. Riêng tuyến đường thanh niên tự quản trên địa bàn thôn Ngọc Chi được đoàn thanh niên các đơn vị hỗ trợ thực hiện lắp điện chiếu sáng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Chúng tôi hy vọng tinh thần xung kích của tuổi trẻ tiếp tục được phát huy.

Chủ đề xuyên suốt của tháng thanh niên năm 2023 là tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số. Vì vậy, ngoài các hoạt động tình nguyện thường niên như: tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo đảm an sinh xã hội, năm nay, các mô hình, công trình thanh niên trong lĩnh vực chuyển đổi số được tuổi trẻ trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, các đội hình thanh niên xung kích công nghệ số cộng đồng đến gõ cửa từng nhà, từng sạp hàng của các tiểu thương để tuyên truyền về chuyển đổi số. Với những thao tác lướt, chạm đơn giản trên màn hình điện thoại, từng thành viên của các đội hình tận tình hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng như: dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công dân số, thanh toán không dùng tiền mặt... 

Bà Nguyễn Thị Huề, tổ 9, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cho biết: Tôi chưa biết đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 như thế nào thì đúng dịp Đoàn Thanh niên Công an thành phố và các đơn vị hỗ trợ đăng ký, hướng dẫn. Tôi không nghĩ là đơn giản đến thế.

Theo số liệu từ Tỉnh đoàn, trong 2 tuần đầu của tháng thanh niên có 4.000 người được tiếp cận, thụ hưởng các hoạt động chuyển đổi số do đoàn, hội tổ chức; hơn 250 công trình thanh niên thực hiện; gần 250 suất quà, học bổng được trao tặng cho các em học sinh; đoàn viên, thanh niên đã hiến 577 đơn vị máu... Tổng giá trị các công trình, phần việc, hoạt động do tổ chức đoàn, hội thực hiện hơn 4 tỷ đồng.

Tháng thanh niên hàng năm là dịp để thanh niên cống hiến trí tuệ và sức trẻ cho cộng đồng. Các hoạt động để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại thôn Ngọc Chi, xã Quỳnh Bảo (Quỳnh Phụ).


Lan Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày