Chủ nhật, 05/05/2024, 08:10[GMT+7]

Nam Cường: Kỷ niệm 61 năm Bác Hồ về thăm

Thứ 7, 25/03/2023 | 20:22:37
12,650 lượt xem
Sáng ngày 25/3, tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải tổ chức lễ kỷ niệm 61 năm Bác Hồ về thăm (26/3/1962-26/3/2023) và khai mạc lễ hội truyền thống.

Đại diện lãnh đạo huyện Tiền Hải cùng cán bộ, nhân dân xã Nam Cường dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 1962, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn Nam Cường - vùng đất mới thành lập để về thăm, căn dặn động viên, khích lệ nhân dân địa phương khai hoang lấn biển, phát triển kinh tế- xã hội. Đây là lần thứ tư Người về thăm quê lúa, thể hiện sự quan tâm và tình cảm to lớn của Người với Đảng bộ và nhân dân Thái Bình.

Các đại biểu và nhân dân dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 61 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm, truyền thống hào hùng trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phát huy lời Bác dạy, 61 năm qua Nam Cường đã phấn đấu không ngừng để hôm nay trở thành một địa phương giàu mạnh, tiêu biểu phát triển kinh tế biển của huyện Tiền Hải, nhất là trong nuôi trồng thủy hải sản, đem lại cuộc sống hạnh phúc đến với mỗi người dân. Từ kết quả đó, cán bộ và nhân dân Nam Cường khẳng định niềm tin vững chắc vào đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước, củng cố tinh thần đoàn kết, phấn đấu sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ.

Đại diện lãnh đạo huyện Tiền Hải tặng hoa chúc mừng lễ hội văn hoá truyền thống xã Nam Cường. 

Nhân dịp này, xã Nam Cường đã khai mạc lễ hội văn hóa truyền thống, tổ chức các hoạt động văn hóa, biểu diễn văn nghệ.

Mạnh Thắng