Thứ 7, 29/06/2024, 23:37[GMT+7]

Tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Thứ 3, 28/03/2023 | 17:15:38
4,101 lượt xem
Sáng ngày 28/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức ký kết chương trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ giai đoạn 2023-2025.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2025.

Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh về giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu nhi và giải quyết chế độ chính sách cho TNXP giai đoạn 2017-2022 đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng thuận, phối hợp có hiệu quả của các cấp bộ đoàn, hội đạt kết quả tích cực. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, nhiều hoạt động phối hợp ý nghĩa, tạo sức lan tỏa và dấu ấn xã hội đậm nét, tạo sự gắn kết giữa hội cựu TNXP và đoàn thanh niên,  góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai tổ chức.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Hội Cựu TNXP tỉnh giai đoạn 2023 – 2025 sẽ tập trung vào một số nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và cựu TNXP; phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP; phối hợp tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tổ chức các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động lớn, hoạt động kỷ niệm truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam.

Nhân dịp này, liên ngành tổ chức kỷ niệm 72 năm ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ: "Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên" cho TNXP (28/3/1951 – 28/3/2023); Hội Cựu TNXP tỉnh tặng các cuốn sách: Xứng danh anh hùng, Thanh niên xung phong Thái Bình-Những dấu ấn lịch sử, Đôi chân vạn dặm cho Tỉnh đoàn và đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ.

Trước đó, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình).

Xuân Phương