Thứ 5, 02/05/2024, 11:19[GMT+7]

Tổ chức kết nạp đoàn viên tại các di tích: Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 03/04/2023 | 09:26:15
5,264 lượt xem
Nhằm góp phần bồi dưỡng, phát triển lực lượng đoàn viên đủ phẩm chất, giàu nhiệt huyết để làm nòng cốt trong công tác đoàn, những năm qua, Huyện đoàn Tiền Hải đã triển khai lễ kết nạp đoàn viên tại các di tích lịch sử văn hóa, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, cổ vũ thanh niên vươn lên trong học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

Các em học sinh dự lễ kết nạp đoàn viên do Đoàn Thanh niên thị trấn Tiền Hải tổ chức tại khu lưu niệm doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ.

Dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thật ý nghĩa đối với em Đỗ Lan Ngọc, lớp 9D cùng 89 học sinh khối 9 Trường THCS Nguyễn Công Trứ (thị trấn Tiền Hải) khi các em được kết nạp đoàn viên tại khu lưu niệm doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ - người có công đưa dân khai hoang lấn biển, lập nên các làng, ấp trên mảnh đất Tiền Hải. Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang nghiêm, đúng Điều lệ Đoàn. 

Đỗ Lan Ngọc cho biết: Em rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của đoàn, đặc biệt là được kết nạp đoàn tại khu lưu niệm doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ. Từ hôm nay chúng em càng phải cố gắng phấn đấu để xứng với danh hiệu đoàn viên.

Đoàn Thanh niên xã Nam Hải là một trong những đơn vị làm tốt công tác bồi dưỡng, kết nạp đoàn viên theo chủ trương của đoàn cấp trên. Anh Nguyễn Văn Du, Bí thư Đoàn xã cho biết: Tháng thanh niên năm nay chúng tôi tổ chức kết nạp đoàn viên cho 147 học sinh Trường THCS Nam Hải tại di tích lịch sử văn hóa đền thờ An Dương Vương, thôn Trung Lang. Sau lễ kết nạp, chúng tôi hướng dẫn các em tham quan, tìm hiểu thêm về các di tích tại địa phương. Cũng tại các di tích lịch sử văn hóa, Đoàn Thanh niên còn tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” với những câu hỏi liên quan đến ngày thành lập đoàn, truyền thống cách mạng của quê hương... Tôi cho rằng đây là phương pháp rất có ý nghĩa, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, đội viên, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Chị Trần Thị Sen, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải cho biết: Tổ chức lễ kết nạp đoàn viên tại các di tích là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần giáo dục thế hệ trẻ hiểu rõ công lao to lớn của các bậc tiền nhân; đây cũng là một trong những hoạt động hiệu quả giáo dục lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho các em đội viên để bổ sung lực lượng cho tổ chức đoàn. Hàng năm, Huyện đoàn Tiền Hải phối hợp với các địa phương, nhà trường tổ chức 40 lớp cảm tình đoàn cho đội viên và kết nạp đoàn viên cho trên 2.000 học sinh tại các di tích. Lễ kết nạp đoàn viên là dấu ấn quan trọng đối với học sinh để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên. Thời gian tới, các hoạt động giáo dục truyền thống tiếp tục được Huyện đoàn đổi mới, phù hợp với điều kiện thực tế tại các địa phương, đơn vị nhằm từng bước xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Lễ kết nạp đoàn cho các em học sinh Trường THCS Nam Hải tại di tích lịch sử đền thờ An Dương Vương.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày