Thứ 6, 19/04/2024, 16:36[GMT+7]

Giải thể thao Hà Lan mở rộng chào mừng 50 năm quan hệ Việt Nam-Hà Lan

Thứ 5, 06/04/2023 | 08:48:47
702 lượt xem
Giải thể thao Hà Lan mở rộng 2023, hoạt động chào mừng 50 năm quan hệ Việt Nam-Hà Lan, thu hút sự tham gia của nhiều đội bóng rổ, bóng đá từ các nước châu Âu khác như Hungary, Bỉ và Pháp.

Nghi thức khai mạc Giải thể thao Hà Lan mở rộng 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

Hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan (9/4/1973-9/4/2023), lần đầu tiên Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Hà Lan, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan tổ chức Giải thể thao Hà Lan mở rộng 2023 tại Amsterdam.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều đội bóng rổ, bóng đá từ các nước châu Âu khác như Hungary, Bỉ và Pháp. Sức trẻ đã lan tỏa và lôi cuốn phong trào hội đoàn, nhen lên ngọn lửa đoàn kết trong cộng đồng người Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh đã hoan nghênh tinh thần thể thao của các vận động viện, khen ngợi Hội sinh viên, cảm ơn các hội đoàn, đặc biệt là Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan và Hội phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan đã tham gia, hỗ trợ phong trào của sinh viên, ươm mầm và truyền thêm sức mạnh cho cộng đồng người Việt tại Hà Lan.

Đại sứ chúc bà con và sinh viên, cựu sinh viên ngày càng đoàn kết, có nhiều hoạt động hữu ích để kết nối nhiều người, làm cho cộng đồng người Việt Nam ngày càng gắn bó chặt chẽ, lớn mạnh, khẳng định vị thế của mình tại nước ngoài và cùng hướng về quê hương, Tổ quốc.

Giải thể thao Hà Lan mở rộng năm nay nhận được sự tài trợ của Liên hiệp Hội Người Việt Nam tại châu Âu, Hội Người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và Hội Người Việt Nam tại Pháp, cùng nhà hảo tâm Phạm Văn Hiển, Giám đốc Công ty LTP tại Hà Lan.

Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Phạm Việt Anh phát biểu khai mạc giải đấu. (Ảnh: TTXVN phát)

Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan được thành lập năm 2008 là thành viên Hội Sinh viên Việt Nam và được sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan.

Hội đã có nhiều sáng kiến tập hợp và động viên sinh viên hoạt động trong những phong trào bổ ích, trong đó có "Ngày hội thể thao - Sport Day" từ năm 2016.

Phong trào không những thu hút sinh viên, mà cả các cựu sinh viên, tham gia vào những hoạt động sôi nổi, lành mạnh./.

Theo Vietnam+