Chủ nhật, 19/05/2024, 05:05[GMT+7]

Hội nghị tuyển sinh giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp và định hướng, phân luồng học sinh

Thứ 5, 06/04/2023 | 17:03:59
3,620 lượt xem
Chiều ngày 6/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyển sinh giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp (GDNN); định hướng, phân luồng học sinh sau THCS, THPT; tư vấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp; giới thiệu kế hoạch tuyển sinh của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học thuộc tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2022, Thái Bình có gần 11.400 thí sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học; nhiều thí sinh đỗ vào các trường đại học top đầu của cả nước. Công tác GDNN có nhiều khởi sắc. Số lượng người tham gia học nghề tăng, quy mô và chất lượng đào tạo dần được nâng lên. Hệ thống mạng lưới các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh đủ để đào tạo 3 cấp trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. 8/8 huyện, thành phố đã có trung tâm GDNN - giáo dục thường xuyên trực thuộc tham gia tổ chức đào tạo nghề cho người lao động. Hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 26 cơ sở GDNN. Theo báo cáo của các cơ sở giáo dục, toàn tỉnh hiện có 29.885 người tham gia học nghề, trong đó trình độ cao đẳng là 2.870 người, trung cấp là 6.020 người, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng là 20.995 người.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở giáo dục đã đề xuất những giải pháp trong công tác tuyển sinh giáo dục đại học, GDNN, trong đó đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp để trang bị và định hướng cho học sinh phát triển đủ năng lực tham gia vào các thị trường lao động sản xuất, tìm kiếm cơ hội việc làm. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông, phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tư vấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp, đồng thời giới thiệu kế hoạch tuyển sinh của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học thuộc tỉnh.

Thu Trang