Thứ 5, 02/05/2024, 07:51[GMT+7]

Giá vàng sụt giảm

Thứ 6, 07/04/2023 | 10:59:50
1,710 lượt xem
Giá vàng thế giới giảm nhẹ do chịu áp lực chốt lời sau khi chạm mốc kỷ lục 1 năm trở lại đây.

Ảnh minh họa.

Rạng sáng nay (7/4), giá vàng giao ngay giảm 10,9 USD xuống còn 2.007,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.011,9 USD/ounce, giảm 9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch cuối của tuần do chịu áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này có thời điểm chạm mốc kỷ lục 2.032 USD/ounce vào đầu tuần này. Hiện những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng vẫn đang có lợi thế tổng thể trong ngắn hạn.

Ngoài ra, do đồng USD đảo chiều tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, đồng thời thị trường vàng chuẩn kỳ nghỉ Lễ Phục sinh kéo dài 3 ngày nên nhiều nhà đầu tư không tham gia giao dịch. Do đó, dòng tiền chảy vào kim loại quý rất ít.

Từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã tăng hơn 2% và vượt qua mức quan trọng 2.000 USD/ounce do giá dầu tăng sau cú sốc cắt giảm sản lượng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (nhóm OPEC+).

Thông tin được chờ đợi trong tuần này là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay. Các chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 240.000 việc làm, giảm so với mức 311.000 ghi nhận trong tháng 2. Tuy nhiên, sau khi dữ liệu này được công bố, các thị trường ở Mỹ sẽ đóng cửa và phải đợi đến thứ Hai mới biết được phản ứng của thị trường với dữ liệu này.

Theo dự báo, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (0,25%) trong cuộc họp tháng 5 là 43%. Trong khi đó, xác suất đơn vị này ngừng tăng lãi là 57%. Han Tan, Giám đốc phân tích thị trường tại quỹ quản lý tài sản toàn cầu Exinity, cho rằng FED càng tăng lãi nhiều, đà tăng của vàng càng khó giữ.

Về dài hạn, các nhà phân tích tại Bank of America mới đây cho rằng, việc vàng đạt mức cao kỷ lục chỉ là vấn đề thời gian và dự báo khả năng kim loại quý này sẽ vượt mốc 2.100 USD/ounce.

Paul Ciana, chiến lược gia kỹ thuật của Bank of America, đã viết trong báo cáo rằng những động thái bứt phá của vàng đã khuyến khích thị trường kim loại quý.

"Việc vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.078 USD/ounce có thể báo hiệu cho khởi đầu của một đợt tăng giá kéo dài 2 năm và đẩy vàng lên trên 2.500 USD/ounce", ông Paul Ciana nói. Tuy nhiên, vị chuyên gia cho biết thêm trong môi trường hiện tại, mục tiêu ban đầu của ông là trên 2.100 USD/ounce.

Triển vọng tăng giá được đưa ra khi vàng giữ vững mức tăng đột phá vào đầu tuần này. Mặc dù lưu ý rủi ro rằng thị trường có thể bị xem là quá mua khi giá đẩy lên mức 2.078 USD/ounce, nhưng chuyên gia này vẫn giữ nguyên xu hướng tăng miễn vàng duy trì trên 1.938 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Chịu áp lực chốt lời, giá vàng sụt giảm - Ảnh 1.

Giá vàng trong nước hôm nay giảm theo xu hướng giá vàng thế giới. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay giảm nhẹ trong bối cảnh giá vàng thế giới đi xuống. Thời điểm 10h15', Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua (6/4).

Giá vàng tại Công ty Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp điều chỉnh giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên giá bán ra. Hiện vàng giao dịch ở mức 66,47 - 67,03 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội giao dịch ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày