Chủ nhật, 28/04/2024, 04:11[GMT+7]

Phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Thứ 6, 07/04/2023 | 16:20:51
6,266 lượt xem
Sáng ngày 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với UBND huyện Vũ Thư, Khoa Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức lễ phát động ngày toàn dân HMTN (7/4). Tới dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vũ Thư cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên và lực lượng vũ trang trong huyện.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Năm 2000, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là ngày Toàn dân HMTN nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về hoạt động HMTN. Đây cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh động viên người tham gia hiến máu.

23 năm qua, cùng với phong trào HMTN trên cả nước, phong trào HMTN của Thái Bình ngày càng phát triển sâu rộng, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu về máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị. Hàng năm, trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 15.000 người tham gia HMTN, chiếm khoảng 0,8% dân số. Tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt khoảng 35%. Riêng trong năm 2022 đã có 50 cuộc hiến máu được tổ chức với hơn 10.000 đơn vị máu được thu nhận, trong đó hơn 1.000 đơn vị máu có thể tích 350ml. 

Ngay sau lễ phát động, hơn 400 cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên các ban, ngành và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Vũ Thư đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, Ban tổ chức thu được 341 đơn vị máu an toàn.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện.

Các gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN được nhận giấy khen của UBND huyện Vũ Thư.

Nhân dịp này, UBND huyện Vũ Thư đã tặng giấy khen cho các tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN đợt 1 năm 2023.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Vũ Thư tham gia hiến máu tình nguyện.

Thu Trang - Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày