Thứ 6, 29/03/2024, 22:25[GMT+7]

Vàng lao dốc, mất mốc quan trọng

Thứ 3, 11/04/2023 | 10:43:22
1,541 lượt xem
Sáng nay (11/4), giá kim loại quý thế giới suy giảm và mất mốc 2.000 USD/ounce do chịu áp lực chốt lời.

Ảnh minh họa.

Thời điểm 8h45 sáng 11/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.991 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá vàng tiếp tục sụt giảm do áp lực chốt lời từ giới đầu tư sau khi tăng lên mức cao vào tuần trước. Sự vươn lên của đồng USD từ mức thấp nhất trong phòng hai tháng trong tuần trước cũng lấy đi sức hấp dẫn của kim loại quý đối với người mua nước ngoài.

Ngoài ra, kim loại quý giảm cũng do tác động bởi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 đã được công bố vào thứ 6 tuần trước. Theo Cục Thống kê Lao động, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Cùng chung xu hướng biến động của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước được một số doanh nghiệp điều chỉnh giảm trong sáng 11/4.

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 70 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 20 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Dự báo giá vàng

Dự báo về giá vàng thời gian tới, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung vàng vào kho dự trữ của họ trong tháng 2. Cụ thể, theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2. Đây là tháng tăng thứ 11 liên tiếp.

Giám đốc Chiến lược đầu tư Quỹ hoán đổi danh mục Bob Minter của abrdn cho biết trong môi trường hiện tại, với sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới chỉ còn là vấn đề thời gian. Ông cũng nói thêm rằng với rất nhiều bất ổn đang gia tăng trên thị trường tài chính, việc nắm giữ vàng sẽ là một chính sách bảo hiểm tốt.

Theo kết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng với dự báo kim loại quý này sẽ kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

Trong khi đó, mặc dù tỏ ra thận trọng trong ngắn hạn, các nhà phân tích Phố Wall vẫn cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi bất ổn tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng, có 50% lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, có tới 2/3 số nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: "Giao dịch vàng đang trở nên nhộn nhịp, bối cảnh vĩ mô vẫn hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng".

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày