Thứ 2, 20/05/2024, 02:23[GMT+7]

Kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

Thứ 5, 13/04/2023 | 16:05:57
5,265 lượt xem
Chiều ngày 13/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Người khuyết tật (NKT) Việt Nam (18/4) và trợ giúp pháp lý cho NKT thuộc câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các huyện, thành phố.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Những năm qua, cùng với các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm sóc, trợ giúp cho hơn 10 vạn NKT trên địa bàn tỉnh. Kỷ niệm ngày NKT Việt Nam 18/4 là dịp để cả nước hướng về NKT, khuyến khích sự tham gia đầy đủ và bình đẳng của NKT vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, giúp NKT hòa nhập cộng đồng.

Sau lễ kỷ niệm, gần 100 NKT thuộc câu lạc bộ thanh niên khuyết tật các huyện, thành phố đã được cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phổ biến các nội dung Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội như: trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng; trợ giúp xã hội khẩn cấp; chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội, nhà xã hội... Bên cạnh đó, NKT còn được tư vấn, giải đáp các tình huống pháp lý mà NKT đang gặp vướng mắc, qua đó giúp NKT nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân NKT và gia đình.

Thu Trang - Anh Dân

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày