Thứ 3, 23/04/2024, 13:54[GMT+7]

Giá vàng giảm mạnh, thủng mốc quan trọng

Thứ 3, 18/04/2023 | 10:48:35
1,736 lượt xem
Giá vàng giảm do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư nối dài sau quãng thời gian tăng phi mã.

Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm xuống dưới mức 2.000 USD/ounce trong phiên 18/4, khi các nhà đầu tư tìm kiếm tín hiệu về khả năng liệu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chỉ nâng lãi suất “một lần rồi thôi” vào tháng 5 hay không.

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.995,42 USD/ounce lúc 0h40 phút (sáng 18/4 theo giờ Việt Nam) sau khi đã có lúc tăng tới 0,6% trước đó cùng phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,4% xuống khép phiên ở mức 2.007 USD/ounce.

Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại chuyên trang về giao dịch kim loại quý Kitco Metals, cho biết đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng cùng với một số hoạt động chốt lời sau những đợt đi lên gần đây của thị trường đang gây áp lực lên vàng.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên 18/4 tăng 0,6%, khiến vàng vốn được định giá bằng đồng tiền này trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài. Càng tạo áp lực cho giá vàng là lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần.

Giá vàng giảm mạnh, thủng mốc quan trọng - Ảnh 1.

Mặc dù giá vàng giảm mạnh nhưng các chuyên gia cho rằng có những lí do để tiếp tục lạc quan về kim loại quý này. Bất chấp áp lực bán ồ ạt, vàng sẽ thành công giữ mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce vào tuần trước.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cao cấp tại Kitco Metals cho biết xu hướng của vàng vẫn tăng và "Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng đạt mức cao kỷ lục mới trong những tuần tới", Wyckoff nói thêm.

Các nhà phân tích cũng nói thêm rằng, kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm đang xây dựng một nền tảng vững chắc trên thị trường vàng. Họ cũng lưu ý rằng mức lãi suất cao nhất vào tháng tới sẽ giữ đồng USD trong xu hướng giảm hiện tại, tạo ra một cơn gió thuận lợi hơn nữa cho kim loại quý.

Nhà phân tích James Robertson tại Grant's Interest Rate Observer nói rằng vàng có khả năng tăng cao hơn khi các nhà đầu tư bán lẻ phương Tây mới bắt đầu quay trở lại thị trường vàng. Theo dữ liệu hàng tháng từ Hội đồng vàng thế giới, tháng 3 là lần đầu tiên thị trường vàng chứng kiến dòng vốn ròng hàng tháng chảy vào các sản phẩm giao dịch trao đổi được đảm bảo bằng vàng trên toàn cầu, chấm dứt 10 tháng chảy ra liên tiếp.

Giá vàng trong nước giảm 100 nghìn đồng/lượng

Giá vàng giảm mạnh, thủng mốc quan trọng - Ảnh 2.

Sáng 18/4, doanh nghiệp vàng bạc đã quý trong nước đã điều chỉnh giảm giá vàng với mức 100 nghìn đồng/lượng.

Thời điểm 8h45, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày