Chủ nhật, 05/05/2024, 03:34[GMT+7]

Dấu ấn tốt đẹp của Năm Việt Nam-Italia tại vùng Umbria

Thứ 3, 18/04/2023 | 10:58:08
1,106 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động Năm Việt Nam-Italia 2023 nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã tổ chức chuỗi sự kiện Năm Việt Nam-Italia 2023 tại vùng Umbria.

Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng chia sẻ về điện ảnh Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Chuỗi sự kiện đã thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác kinh tế, quảng bá hiệu quả văn hóa Việt Nam và đưa đến nhiều ấn tượng tích cực đối với công chúng vùng Umbria nói riêng và Italia nói chung.

Trong các ngày từ 14 đến 16/4, với sự bảo trợ và phối hợp của chính quyền vùng Umbria và tỉnh Perugia, thuộc vùng Umbria, chuỗi sự kiện Năm Việt Nam-Italia 2023 diễn ra rất đa dạng và phong phú.

Theo TTXVN, chương trình bao gồm các hoạt động quan trọng như các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc của Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng với lãnh đạo chính quyền vùng và các địa phương; các cuộc hội thảo và tọa đàm về tính bổ trợ và tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Umbria; cùng nhiều hoạt động văn hóa nổi bật như triển lãm nhiếp ảnh “Đất nước và con người Việt Nam”…

Tại các cuộc tiếp xúc, Chủ tịch vùng Umbria, bà Donatella Tesei cho biết, Umbria rất vinh dự được Đại sứ quán Việt Nam tại Italia chọn là địa phương đầu tiên tổ chức chuỗi hoạt động Năm Việt Nam-Italia 2023. Theo bà, đây là các hoạt động rất hiệu quả để tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa hai bên, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cụ thể và góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Trong khi đó, bà Stefania Proietti, Chủ tịch tỉnh Perugia, thủ phủ vùng Umbria trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã tạo cơ hội để chính quyền địa phương được cùng đồng hành trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và khẳng định chính quyền cùng với các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng tại Perugia sẽ tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động này.

Trong khuôn khổ Năm Việt Nam-Italia 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã tổ chức một loạt hội thảo và tọa đàm về tính bổ trợ và tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và vùng Umbria, cùng các hoạt động xúc tiến kinh tế, thương mại và đầu tư tại vùng Umbria. Với nhiều tham luận thực chất, đây là cơ hội để trình bày về các tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên, tăng cường kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy cơ hội hợp tác kinh tế không chỉ trong lĩnh vực thương mại, đầu tư mà còn chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực cao.

Theo Nhân Dân