Thứ 7, 27/04/2024, 21:02[GMT+7]

Giao ban công tác báo chí, xuất bản quý I/2023

Thứ 3, 18/04/2023 | 16:44:25
3,063 lượt xem
Chiều ngày 18/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản quý I, trọng tâm công tác tuyên truyền quý II/2023. Đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Quý I/2023, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tuyên truyền đậm nét những thành tựu, kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực năm 2022; kịp thời phản ánh các lĩnh vực của đời sống xã hội; tổ chức các đợt tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn, các sự kiện chính trị quan trọng. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã chú trọng tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên mục: xây dựng Đảng, đưa nghị quyết vào cuộc sống, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...; tuyên truyền các tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; việc xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; công tác phòng, chống dịch Covid-19. Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí trung ương tại Thái Bình hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền.

Công tác lãnh đạo, quản lý báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh được tiếp tục quan tâm, giúp các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu của công chúng.

Quý II/2023, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí là phải bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các văn bản định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; kịp thời phản ánh những kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025; việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương; chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; tiếp tục phản ánh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chú trọng tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2023. Xây dựng kế hoạch, triển khai các giải báo chí của trung ương, của ngành và của tỉnh...

Đại diện lãnh đạo Báo Thái Bình chia sẻ một số vấn đề về hoạt động của Báo Thái Bình trong thời gian qua.

Đại diện văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí trung ương nêu một số kiến nghị về công tác quản lý, cung cấp thông tin cho báo chí tại hội nghị. 

Tại hội nghị, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí trung ương nêu một số quan điểm về hoạt động quản lý báo chí của tỉnh, đồng thời mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục là cầu nối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để kịp thời phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội, mọi mặt đời sống xã hội của tỉnh Thái Bình.  

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, định hướng các chủ trương của tỉnh trong quý I/2023 đến với các tầng lớp nhân dân. Đề nghị trong quý II/2023 các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tích cực tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; tuyên truyền, phản ánh việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; vấn đề thu hút đầu tư, triển khai các dự án, công trình lớn, trọng điểm của tỉnh; nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp trong việc duy trì việc làm cho người lao động; công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp thu, phối hợp với các ngành, các đơn vị và địa phương có trách nhiệm cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí, góp phần tuyên truyền kịp thời các chủ trương, những kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian tới.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày