Thứ 5, 02/05/2024, 18:30[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng Công ty Nhà đất Hàn Quốc

Thứ 3, 18/04/2023 | 18:03:39
9,910 lượt xem
Chiều ngày 18/4, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng Công ty Nhà đất (Tập đoàn LH) Hàn Quốc tại Việt Nam. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện một số sở, ngành liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu tới đoàn khái quát về tỉnh, những thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, đặc biệt là tiềm năng, cơ hội đầu tư. Thái Bình có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, đặc biệt có khu kinh tế ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với diện tích trên 30.500ha. Hạ tầng giao thông có nhiều thuận lợi, kết nối với các tỉnh, thành phố lân cận đi cả nước. Thái Bình cũng đang phát triển nhiều khu đô thị, quy hoạch triển khai các dự án nhà ở xã hội. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư và lợi ích cộng đồng, ngoài vị trí địa lý, hạ tầng phát triển giao thông thuận lợi, nguồn lực sẵn có tại địa phương, tỉnh cần sự hợp tác và huy động nguồn lực từ bên ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại Thái Bình.

Đại diện Tập đoàn LH Hàn Quốc giới thiệu về tập đoàn.

Tập đoàn LH Hàn Quốc với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đặc khu kinh tế, nhà ở công cộng và tái thiết đô thị, LH là tập đoàn hàng đầu trong phát triển các giải pháp công nghệ trong xây dựng thành phố thông minh cũng như ứng dụng các giải pháp công nghệ vào việc phát triển các thành phố mới và nhà ở. LH đang thực hiện dự án khu công nghiệp sạch có quy mô hơn 140ha tại tỉnh Hưng Yên. 

Đánh giá rất cao về cơ hội, tiềm năng phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới, đại diện LH Hàn Quốc đã gợi mở, đề xuất định hướng hợp tác đầu tư của LH tại Thái Bình.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn đón nhận sự quan tâm, nghiên cứu, đầu tư của LH Hàn Quốc về Thái Bình trong đó có dự án phát triển hạ tầng đô thị, đô thị thông minh, nhà ở phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội đồng thời khẳng định tỉnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nghiên cứu, đầu tư tại Thái Bình. 

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Thái Bình có cơ hội được mở rộng hợp tác đầu tư với Tập đoàn LH cũng như các tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc. 

Ngân Huyền