Thứ 2, 06/05/2024, 18:49[GMT+7]

Thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm

Thứ 3, 18/04/2023 | 18:15:29
2,199 lượt xem
Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với Sở Công Thương và một số đơn vị liên quan thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP tuyến tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra liên ngành về ATTP trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đoàn số 1 do Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP tại 4 huyện: Vũ Thư, Tiền Hải, Kiến Xương, Thái Thụy; đoàn số 2 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì kiểm tra tại thành phố Thái Bình, Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ.

Cùng với việc kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP, các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn thuộc lĩnh vực các ngành quản lý. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm về ATTP sẽ kiên quyết xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Song song với các đoàn kiểm tra liên ngành, ngành y tế, nông nghiệp và công thương còn tổ chức các đoàn kiểm tra chuyên ngành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo lĩnh vực quản lý của ngành. Ngoài các đoàn kiểm tra tuyến tỉnh, các đoàn kiểm tra tuyến huyện, xã về ATTP cũng được thành lập.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày