Chủ nhật, 05/05/2024, 03:21[GMT+7]

Điện lực Vũ Thư:Triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cấp điện mùa nắng nóng 2023

Thứ 4, 19/04/2023 | 08:11:48
2,195 lượt xem
Theo nhận định, hiện tượng nắng nóng gay gắt kéo dài vẫn có thể xảy ra trong mùa hè năm 2023, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện. Ứng phó với các tình huống, Điện lực Vũ Thư đã chủ động triển khai nhiều hạng mục trong các khâu quản lý kỹ thuật, vận hành nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định.

Kiểm tra thiết bị điện trước mùa nắng nóng.

Ngay từ các tháng đầu năm, Điện lực Vũ Thư đã triển khai các đơn vị phối hợp lập các phương án cấp điện trong điều kiện phụ tải tăng cao, trong đó chú trọng đến việc kết nối mạch vòng giữa các đường dây trung thế bảo đảm nguồn cấp điện. Tổ chức kiểm tra tổng thể lưới điện, qua kiểm tra đã khắc phục, sửa chữa khiếm khuyết, thay thế 162 quả sứ 24kV, 14 bộ thu lôi van, 7 bộ SI 24kV; thay thế, luân chuyển 14 máy biến áp, xử lý 9 bộ tụ bù, kiểm tra, phát quang, xử lý triệt để các điểm hành lang có nguy cơ gây sự cố trên các lộ đường dây trung thế. Tổ chức toàn thể cán bộ, công nhân viên diễn tập phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố lưới điện và công nghệ thông tin - an toàn năm 2023 nhằm ứng phó nhanh trước mọi tình huống, diễn biến của thời tiết.

Bên cạnh đó, Điện lực Vũ Thư đã vận động 15 khách hàng công nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải vào các giờ cao điểm để ưu tiên phục vụ điện sinh hoạt trong mùa nắng nóng. Phối hợp với các khách hàng có đường dây và trạm biến áp tổ chức kiểm tra, thí nghiệm máy biến áp và hệ thống đo đếm bảo đảm vận hành an toàn, tránh sự cố làm ảnh hưởng đến lưới điện toàn huyện, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, Đài PTTH huyện, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, an toàn điện trong nhân dân.

Hà Thanh

(Đài TTTH Vũ Thư)