Thứ 3, 07/05/2024, 13:39[GMT+7]

Những điểm sáng từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở xã Đông Cường

Thứ 4, 19/04/2023 | 23:01:25
2,284 lượt xem
Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng bộ, chính quyền xã Đông Cường (Đông Hưng) đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo. Từ đó lan tỏa phong trào sâu rộng, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong nhân dân, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trang trại nuôi 600 con thỏ của anh Phạm Đức Đoàn, thôn Xuân Thọ, xã Đông Cường (Đông Hưng) cho hiệu quả kinh tế cao.

Từ diện tích 7.000m2 đất ruộng trũng, cấy lúa kém hiệu quả, gia đình anh Phạm Đức Đoàn, thôn Xuân Thọ đã mạnh dạn chuyển đổi để xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp. Anh Đoàn cho biết: Hiện nay tôi có 1 trang trại nuôi khoảng 600 con thỏ và 4 ao nuôi cá rô, cá trê, ếch. Trung bình mỗi năm mô hình cho thu lãi khoảng 300 triệu đồng. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi nên sản phẩm của anh Đoàn được người tiêu dùng ưa chuộng, thương lái tới thu mua tận trang trại. Ngoài ra, mỗi năm anh còn có nguồn thu lớn từ việc bán con giống.

Đánh giá về mô hình của anh Đoàn, ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đông Cường cho biết: Đây là mô hình “Dân vận khéo” điển hình của xã trong tích tụ ruộng đất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thông qua mô hình của gia đình anh Đoàn và các mô hình “Dân vận khéo” về phát triển kinh tế, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nhân rộng các mô hình tại địa phương. Nhờ đó, xã Đông Cường có nhiều gương điển hình về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả với các trang trại, gia trại tổng hợp có thu nhập hàng trăm triệu đồng/hộ/năm. Bên cạnh đó, các lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển góp phần nâng cao nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Trên địa bàn xã Đông Cường hiện có 5 chùa và 8 xứ, họ giáo tại 6 thôn. Những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đồng bào tôn giáo ở xã Đông Cường đã thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Điển hình là chùa Hoằng Văn, các tăng ni, Phật tử tích cực làm hương, cấy ruộng, cải tạo vườn tạp để trồng các loại cây có giá trị kinh tế. Từ việc tự chủ về kinh tế để nâng cao mức sống, các tăng ni đã làm gương cho các Phật tử và nhân dân địa phương học tập làm theo. Không chỉ gương mẫu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, các tăng ni, Phật tử chùa Hoằng Văn còn thực hành tiết kiệm, tham gia công tác xã hội và hoạt động nhân đạo, từ thiện. 

Sư thầy Thích Diệu Minh, trụ trì chùa Hoằng Văn chia sẻ: Với tinh thần “Đại từ, đại bi, cứu khổ, cứu nạn” của đức Phật, các tăng ni, tín đồ luôn sẵn sàng hưởng ứng các phong trào do ủy ban MTTQ các cấp phát động và các đoàn thể làm công tác từ thiện. Trong đó, các tăng ni, Phật tử đã tự nguyện ủng hộ phần tiết kiệm của mình cho quỹ “Vì người nghèo”, xóa nhà ở đột nát cho hộ nghèo, ủng hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong năm qua, tăng ni, Phật tử chùa Hoằng Văn đã quyên góp 50 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Bớp, thôn Hoành Từ. Bên cạnh đó, nhà chùa thường xuyên tổ chức các khóa tu cho các thanh thiếu niên nhằm chia sẻ, hướng dẫn các em tu dưỡng đạo đức, làm người con hiếu thảo, tránh xa các tệ nạn xã hội và định hướng tương lai.

Ông Nguyễn Cao Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Cường cho biết: Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được cấp ủy, chính quyền triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thời gian tới, xã tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống, nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” trên địa bàn xã.

Trụ trì chùa Hoằng Văn trao 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Bớp, thôn Hoành Từ, xã Đông Cường (Đông Hưng).

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày