Chủ nhật, 28/04/2024, 23:48[GMT+7]

Giải bóng bàn các câu lạc bộ tranh cúp Báo Thái Bình năm 2023: Giải đấu chất lượng, hứa hẹn nhiều bất ngờ

Thứ 5, 20/04/2023 | 19:45:28
3,388 lượt xem
Diễn ra từ ngày 21 - 23/4/2023 tại nhà thi đấu đa năng, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình), giải bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) tranh cúp Báo Thái Bình quy tụ hơn 200 vận động viên (VĐV), trong đó nhiều VĐV chuyên nghiệp đỉnh cao của toàn quốc về tham dự. Đây là giải đấu được giới chuyên môn đánh giá cao, người hâm mộ bộ môn bóng bàn trong và ngoài tỉnh rất mong chờ.

Phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển nhờ hoạt động tập luyện, thi đấu thường xuyên của các câu lạc bộ.

Trực tiếp có mặt tại Thái Bình nhiều ngày trước khi giải bóng bàn các CLB tranh cúp Báo Thái Bình diễn ra để làm công tác chuẩn bị cho giải đấu từ tập huấn trọng tài, chia bảng đấu và sẵn sàng cơ sở vật chất, ông Tô Đức Hòa, Trưởng ban Phát triển phong trào, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam thông tin: Giải năm nay của tỉnh Thái Bình quy mô rất lớn, gần như toàn bộ cây vợt mạnh, có tên tuổi trong làng bóng bàn Việt Nam đều quy tụ về đây, trừ 10 VĐV nam, nữ trong đội tuyển quốc gia đi tập huấn chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Về chất lượng chuyên môn, đây là giải đấu được đánh giá rất cao, nhiều đơn vị trong cả nước về tranh tài. Đó là điều đáng mừng không chỉ cho phong trào bóng bàn của tỉnh Thái Bình mà còn với phong trào chung của cả nước.

Giải đấu có 7 nội dung, trong đó có 3 nội dung đồng đội. Đối với nội dung hạng A quy tụ các VĐV chuyên nghiệp đỉnh cao, có 22 đội, 60 VĐV tham gia. Ở nội dung hạng B quy tụ các VĐV bán chuyên nghiệp, có 37 đội, hơn 100 VĐV đăng ký tranh tài. Đối với các hạng D, E, có 24 đội, hơn 60 VĐV góp mặt. Toàn bộ các trận đấu diễn ra trên 16 bàn sẽ tạo nên không khí sôi nổi tại nhà thi đấu đa năng trong những ngày cuối tuần.

Là một trong những đội bóng có nhiều thành viên đăng ký tham gia giải bóng bàn các CLB tranh cúp Báo Thái Bình, CLB bóng bàn Hữu Nghị (huyện Thái Thụy) hiện là một trong những CLB có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại trên địa bàn tỉnh với 3 bàn bóng, có máy móc hiện đại hỗ trợ việc tập luyện... Nay đã ở tuổi 70, ông Nguyễn Mạnh Thắng, chủ nhiệm CLB đã đầu tư kinh phí, huy động nguồn xã hội hóa để duy trì và phát triển phong trào ngày càng lớn mạnh. Bắt đầu có niềm đam mê, tập luyện bóng bàn cách đây 50 năm nhưng do bận công tác, việc tập luyện của ông Thắng bị gián đoạn. Cách đây hơn 10 năm, ông quyết tâm quay trở lại với niềm đam mê bóng bàn của mình. Ông cùng các thành viên CLB nỗ lực đóng góp công sức, kinh phí cho việc tổ chức và tham gia các giải bóng bàn phong trào trong và ngoài tỉnh. 

Ông Thắng cho biết: Đây là môn thể thao quần chúng, quy tụ đông đảo người chơi ở mọi lứa tuổi, ngành nghề. Trong CLB có những người cao tuổi, trung tuổi nhưng cũng có những cháu ở lứa tuổi học sinh. Mong sao ngày càng có nhiều giải đấu quy mô, chất lượng, là nơi gắn kết phong trào quần chúng, cổ vũ tinh thần các thành viên hăng say tập luyện thể dục thể thao, đồng thời là cơ hội để học hỏi, nâng cao trình độ chơi bóng.

Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty May An Tuấn, xã An Tràng (Quỳnh Phụ), một trong những nhà tài trợ của giải bóng bàn các CLB tranh cúp Báo Thái Bình chia sẻ: Đây là giải đấu lớn với mục tiêu gắn kết các CLB, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn trên địa bàn tỉnh ngày càng chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, mỗi cá nhân, đơn vị khi tham gia đều có mong muốn đóng góp kinh phí, tạo nên sân chơi lành mạnh, thiết thực, từ đó duy trì việc tổ chức các giải đấu trong những năm tiếp theo.

Trong 5 VĐV nữ hiện đang tham gia tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32 có 2 VĐV là người Thái Bình. Trong khi đó, ở Thái Bình chưa có đội tuyển VĐV thành tích cao ở bộ môn bóng bàn. Điều đó cho thấy hoạt động của các CLB phong trào tại cơ sở đã góp phần sản sinh ra những tài năng thể thao. 

Hiện nay, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Thái Bình đã chính thức là thành viên của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Vì vậy, theo ông Tô Đức Hòa, thông qua các giải đấu quy mô lớn, VĐV tài năng của Thái Bình khi muốn phát triển tốt hơn sẽ có cơ hội được huấn luyện viên có đẳng cấp về đào tạo để tham gia thi đấu đỉnh cao. Hy vọng từ giải bóng bàn các CLB tranh cúp Báo Thái Bình năm 2023, bóng bàn Thái Bình sẽ ngày thêm hội nhập và phát triển cùng bóng bàn khu vực và toàn quốc.

Phong trào bóng bàn ngày càng phát triển nhờ hoạt động tập luyện, thi đấu thường xuyên của các CLB trên địa bàn tỉnh.

Tú Anh