Chủ nhật, 28/04/2024, 05:26[GMT+7]

Giám sát muỗi, bọ gậy truyền bệnh sốt xuất huyết tại phường Quang Trung

Thứ 5, 20/04/2023 | 19:51:48
2,378 lượt xem
Chiều ngày 20/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức giám sát muỗi, bọ gậy truyền bệnh sốt xuất huyết tại phường Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu bọ gậy tại tổ 19, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Qua giám sát tại một số khu vực ở phường Quang Trung (năm 2022 ghi nhận có ca mắc sốt xuất huyết), các thành viên trong đoàn đánh giá người dân đã hiểu sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết, có ý thức phòng, chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một vài người dân chủ quan, chưa lật úp triệt để các dụng cụ chứa nước lâu ngày. Ở một số gia đình vẫn ghi nhận có muỗi, dụng cụ chứa nước có bọ gậy. Cùng với việc giám sát, các thành viên trong đoàn đã tư vấn, tuyên truyền về nguyên nhân, triệu chứng nhận biết và cách phòng bệnh sốt xuất huyết cho người dân.

Cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương kiểm tra dụng cụ chứa nước tại tổ 19, phường Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Trước số ca mắc sốt xuất huyết gia tăng tại một số tỉnh, thành phố, đoàn giám sát đề nghị địa phương cần tổ chức tuyên truyền người dân vệ sinh môi trường thường xuyên, lật úp các dụng cụ chứa nước đọng không cần thiết, các dụng cụ phế thải lâu ngày…

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày