Thứ 2, 06/05/2024, 02:10[GMT+7]

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 5, 20/04/2023 | 20:31:56
1,399 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đây là dịp người lao động nghỉ ngơi, tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan, mua sắm. Tận dụng cơ hội này, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, mở rộng dịch vụ để thu hút khách hàng.

Siêu thị Điện máy xanh nhập đa dạng nguồn hàng và triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn đón kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Showroom Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình những ngày này trưng bày các dòng xe mới nhất được trang hoàng bắt mắt và xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cũng được sắp xếp, vệ sinh sạch đẹp. Đội ngũ nhân viên tư vấn túc trực sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đến tham quan, mua sắm, sử dụng dịch vụ. 

Ông Vũ Mạnh Hoàn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát chia sẻ: Không riêng Toyota, hệ thống đại lý xe hơi của Công ty như Hyundai, Nissan, MG cũng được chăm sóc tạo sự thoải mái, tiện nghi, dễ chịu cho khách hàng. Quý I năm nay, doanh số bán hàng của toàn hệ thống giảm tới hơn 35% so với cùng kỳ năm 2022. Bước sang quý II, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc hơn bởi lãi suất ngân hàng giảm và sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp đang phục hồi. Nhằm thu hút và kích cầu tiêu dùng, chúng tôi phối hợp với các nhà sản xuất, các ngân hàng thực hiện hỗ trợ lãi suất vay tiêu dùng và triển khai nhiều gói khuyến mại như giảm giá, tặng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, phụ kiện cho khách hàng. Ngoài trực tiếp đến các đại lý giao dịch, khách hàng cũng có thể tham quan, tìm hiểu chất lượng, giá cả từng mẫu xe ô tô trên mô hình showroom 3D và mua bán trên website của Công ty dù họ ở nhà hay bất cứ đâu.

Cũng như Hưng Thịnh Phát, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặt kỳ vọng thương mại dịch vụ vào quý II có sự chuyển dịch mạnh hơn so với những tháng đầu năm. Để góp phần làm cho thương mại, dịch vụ hoạt động nhộn nhịp, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, đại lý kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào và rất nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng. Siêu thị điện máy xanh trên phố Lý Bôn, thành phố Thái Bình rộng hơn 1.000m2 trưng bày các mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng; nhiều nhất là các mặt hàng phục vụ mùa nắng nóng như điều hòa, tủ lạnh, quạt các loại. 

Ông Nguyễn Duy Đông, quản lý siêu thị cho biết: Quý I, sức tiêu dùng giảm do chi phí vào dịp tết và tình hình việc làm, thu nhập người dân giảm. Chúng tôi tin rằng tiêu dùng sau chuỗi ngày bị nén lại sẽ bùng nổ trở lại vào những quý tiếp theo và mở đầu bằng kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30/4 - 1/5. Đón bắt cơ hội này, siêu thị nhập đa dạng nguồn hàng và số lượng lớn, áp dụng chính sách trợ giá thu hút khách hàng mua sắm hy vọng tạo sức kéo tăng trưởng trong quý II cũng như cả năm nay.

Một số mẫu sản phẩm bàn ghế học sinh tiểu học mới được trưng bày tại trung tâm mua sắm Giang Ngọc Plaza.

Cùng với những chương trình khuyến mại và dịch vụ gia tăng, nhiều doanh nghiệp còn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, tạo ra không gian mua sắm kết hợp giải trí thuận tiện, thú vị. 

Tại trung tâm mua sắm Giang Ngọc Plaza ở phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình, các sản phẩm đồ gỗ nội thất, văn phòng, gia dụng được trưng bày theo mô hình giúp khách hàng dễ quan sát, trải nghiệm và cảm nhận. 

Bà Phạm Thị Ly, đại diện Giang Ngọc Plaza cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới và phục vụ nhu cầu mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trung tâm đã bố trí lại các gian hàng theo hướng dễ tiếp cận, tiện trải nghiệm để thu hút khách hàng. Chúng tôi tập trung giới thiệu đến người tiêu dùng các dòng sản phẩm văn phòng, bàn ghế học sinh thông minh, chống một số tật học đường như cận thị, gù, cong vẹo cột sống cho học sinh. Bên cạnh chương trình bán hàng ưu đãi giá, tặng quà, tích điểm thưởng, trung tâm tổ chức cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm thực tế để có quyết định mua sắm đúng ý nhất.

Thị trường bùng nổ các chương trình khuyến mại, dịch vụ hấp dẫn và trải nghiệm thuận tiện hứa hẹn mang đến cơ hội mua sắm “vàng” cho người tiêu dùng còn các doanh nghiệp đạt mục tiêu tăng doanh số bán hàng, kinh doanh khởi sắc hơn từ dịp nghỉ lễ này.

Khắc Duẩn