Thứ 7, 27/04/2024, 18:07[GMT+7]

Việt Nam và Venezuela tăng cường hoạt động giao lưu nhân dân

Thứ 6, 21/04/2023 | 09:12:05
1,595 lượt xem
Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela Doãn Bảo Trung khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ Chính phủ, nhân dân Venezuela trong việc bảo vệ chủ quyền và độc lập dân tộc.

Các đại biểu tham dự sự kiện được tổ chức tại công viên Hugo Chavez, thủ đô Caracas. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 19/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela, Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam và Chính quyền thủ đô Caracas đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc chương trình giao lưu văn hóa-thể thao giữa hai quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, tham dự sự kiện được tổ chức nhân Ngày độc lập của Venezuela và ngày đoàn kết với người dân Venezuela có đại diện Chính quyền địa phương, Sở Thể thao-Văn hóa Caracas, cùng đại diện các ban ngành, các vận động viên và đông đảo người dân thành phố.

Phát biểu khai mạc chương trình, thay mặt chính quyền địa phương, ông Armando Graterol, Đại biểu Hội đồng nhân dân Giáo xứ Coche - nơi tổ chức sự kiện, khẳng định người dân Venezuela rất yêu mến, kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã đưa cách mạng Việt Nam đi đến thành công.

Ông Graterol mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam cũng như Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều sự kiện tương tự nhằm tăng cường gắn kết người dân hai nước, cũng như giúp người dân thành phố Caracas có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, lịch sử hào hùng, cũng như vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam Carolus Wimmer đã điểm lại các dấu mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước, trong đó đặc biệt là sự kiện Nhóm Du kích Caracas bắt viên Trung tá Mỹ để đổi lấy sự tự do cho người anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. 

Theo ông Wimmer, trong suốt tiến trình lịch sử, ngoại giao nhân dân là một trụ cột quan trọng để tăng cường và củng cố quan hệ song phương, và sự kiện lần này cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Các nghệ sỹ Venezuela biểu diễn điệu múa nón Việt Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Về phần mình, Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela Doãn Bảo Trung gửi lời cảm ơn tới Chính quyền thành phố Caracas, Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam trong việc tổ chức buổi giao lưu văn hóa, thể thao nhiều ý nghĩa này. 

Ông Doãn Bảo Trung nêu rõ Việt Nam và Venezuela luôn duy trì quan hệ hữu nghị truyền thống và mối quan hệ này đặc biệt được tăng cường kể từ khi Tư lệnh Hugo Chavez lãnh đạo cách mạng Venezuela. 

Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ Chính phủ, nhân dân Venezuela trong việc bảo vệ chủ quyền và độc lập dân tộc, đồng thời đánh giá cao chương trình giao lưu thể thao-văn hóa, cho rằng đây là cơ hội để thắt chặt quan hệ giữa nhân dân hai nước nói riêng và mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Venezuela nói chung.

Tại lễ khai mạc, điệu múa nón truyền thống của Việt Nam được các nghệ sỹ Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam thể hiện, hòa quyện cùng các điệu nhảy truyền thống của Venezuela, qua đó tạo ra sự giao thoa văn hóa đặc sắc Venezuela-Việt Nam. 

Bên cạnh đó, các bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tư lệnh Hugo Chavez được các ca sỹ Venezuela biểu diễn, với sự cổ vũ của đông đảo người dân Caracas và bạn bè tham gia sự kiện.

Kéo dài đến ngày 13/5 tại công viên Hugo Chavez ở thủ đô Caracas, sự kiện sẽ bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật và thể thao. Dự kiến tại lễ bế mạc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và Chủ tịch Nhà Hữu nghị Venezuela-Việt Nam sẽ trao cúp cho các đội vô địch môn bóng đá và bóng ném./.

Theo Vietnam+