Thứ 2, 22/07/2024, 21:15[GMT+7]

Đông Hưng: Truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ 5, 27/04/2023 | 17:19:48
7,122 lượt xem
Chiều ngày 27/4, UBND huyện Đông Hưng, các xã Đông Tân, Phú Châu tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 2 mẹ vì đã có cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng trao danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Rè, xã Đông Tân.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo huyện Đông Hưng đã trao danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Phạm Thị Côi (xã Phú Châu) có một con trai duy nhất là liệt sĩ và mẹ Nguyễn Thị Rè (xã Đông Tân) có 2 con trai là liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng trao danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Phạm Thị Côi, xã Phú Châu.

Đại diện cho thân nhân các mẹ cảm ơn Đảng, Nhà nước đã truy tặng danh hiệu cao quý cho các mẹ và hứa sẽ giáo dục con cháu tiếp tục học tập noi theo gương những anh hùng, tiếp bước truyền thống cha ông, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương.

Đến nay, huyện Đông Hưng có 781 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 8 mẹ còn sống. Những năm qua, huyện Đông Hưng luôn làm tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện đầy đủ chế độ theo quy định của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể và nhân dân các địa phương đã nhận phụng dưỡng các mẹ bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, giúp các mẹ sống vui, sống khỏe.

Trung Hiếu