Thứ 3, 07/05/2024, 15:11[GMT+7]

Nghỉ lễ 30/4: Hàng không gần kín chỗ, nhiều đoàn tàu cạn sạch vé đến điểm du lịch

Thứ 5, 27/04/2023 | 20:04:32
3,502 lượt xem
Các lĩnh vực vận tải đường sắt, hàng không vào các ngày cao điểm trong dịp này gần như kín chỗ.

Ảnh minh họa.

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân đến các địa điểm du lịch tăng cao. Để phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến bay trên các đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như: Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo…, đặc biệt trong các ngày 28-29/4 và ngày 02-3/5.

Về tỷ lệ đặt chỗ, theo số liệu báo cáo cập nhật đến ngày 25/4 của các hãng hàng không Việt Nam, tất cả các chuyến bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đều ghi nhận mức đặt chỗ cao, một số nơi xấp xỉ 100%.

Với ngành đường sắt, ngoài duy trì chạy hàng ngày các đôi tàu khách Thống Nhất trong đợt cao điểm nghỉ lễ này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu các công ty vận tải tăng cường 52 đoàn tàu, chủ yếu kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Lào Cai, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa...

Dù tăng chuyến nhưng nhiều chuyến tàu đã hết sạch vé. Cá biệt, ngày 29/4, đoạn Sài Gòn - Phan Thiết (Bình Thuận) không còn chỗ trống nào, kể cả ghế phụ. Các chặng từ Hà Nội đi ga Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Đà Nẵng cũng "cạn sạch" vé trong dịp cao điểm nghỉ lễ này đối với cả chiều đi và về.

Theo vtv.vn