Chủ nhật, 28/04/2024, 00:56[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:20:50
18,297 lượt xem
Sáng ngày 28/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 280423_-_HOP_BAN_THUONG_VU.mp4?_t=1682680991

 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến về báo cáo thực trạng hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh, lập danh sách đơn vị hành chính cấp xã thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023-2025; dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đại biểu dự hội nghị.  

Sau khi các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các cơ quan tham mưu đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng dự thảo báo cáo và dự thảo nghị quyết bảo đảm đúng quy trình, lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị để hoàn thiện trình hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các đại biểu đã nghiên cứu kỹ lưỡng, tham gia đóng góp ý kiến vào các nội dung rất xác đáng và chất lượng. Nhấn mạnh đây là những nội dung rất quan trọng, đồng chí đề nghị các cơ quan tham mưu tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, hoàn thiện các văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ tại khu công nghiệp Liên Hà Thái và dự lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh đây là dự án lớn, được thực hiện trong nhiều năm, gặp rất nhiều khó khăn song với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương, sự nỗ lực, quyết tâm vượt bậc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nên đã khánh thành, chính thức đi vào hoạt động. Sự hồi sinh của dự án là sự phấn khởi, niềm tự hào của nhân dân trong tỉnh, tạo cơ hội để thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, đưa Thái Bình bứt phá vươn lên.  

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, kinh tế của tỉnh những tháng đầu năm 2023 mặc dù đã đạt được một số kết quả tương đối phấn khởi về tốc độ tăng trưởng, chỉ số xếp hạng PCI có sự cải thiện, thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực… song Thái Bình vẫn đối mặt với những nguy cơ về suy giảm kinh tế, còn một số lĩnh vực gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội và toàn thể nhân dân phải đoàn kết, nỗ lực cố gắng hơn nữa, tập trung khắc phục mọi khó khăn, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo các giải pháp tháo gỡ, bứt phá vươn lên. Trong đó, tiếp tục chú trọng đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh. Các ngành, địa phương, nhất người đứng cầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải nhận thức rõ những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, quyết tâm đổi mới vươn lên, vượt qua chính mình, chớp thời cơ trong thực hiện các nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, cho ý kiến một số nội dung về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày