Chủ nhật, 28/04/2024, 13:00[GMT+7]

Sân bay Nội Bài nâng mức kiểm soát an ninh hàng không

Thứ 7, 29/04/2023 | 21:13:15
4,952 lượt xem
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng mạnh. Cảng đã nâng mức kiểm soát an ninh hàng không lên cấp độ 1.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục checkin tại Nhà ga T2 Nội Bài. Ảnh: NLĐO

Hôm nay dự kiến là ngày cao điểm nhất của kỳ nghỉ lễ tại Cảng HKQT Nội Bài. Hôm nay có hơn 570 lượt chuyến bay, với hơn 97 nghìn khách, tức là tăng gần 20 nghìn khách so với hôm qua. Riêng ngày hôm nay có tới 14 khung giờ cao điểm tại sân bay.

Trước dự kiến lượng khách tăng cao, Cảng đã phân bổ đều các chuyến bay vào các khung giờ trong ngày. Lực lượng hỗ trợ tại sân bay cũng được tăng cường, để đảm bảo các luồng di chuyển của hành khách tại các khu vực làm thủ tục khá trật tự, thông thoáng.

Sân bay Nội Bài nâng mức kiểm soát an ninh hàng không - Ảnh 2.

Nhân viên an ninh hàng không kiểm soát Giấy tờ tùy thân tại Nhà ga T2 Nội Bài. Ảnh: NLĐO

Đặc biệt, bắt đầu từ hôm nay đến ngày 3/5, sân bay Nội Bài áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1. Tức là Cảng sẽ:

-Tăng cường số lượng nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại tất cả các khu vực, đặc biệt tại các khu vực trọng yếu.

- 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay.

- Tăng tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách và hành lý xách tay đã qua cổng hay qua máy soi tia X kể cả khi không có nghi vấn.

Sân bay Nội Bài nâng mức kiểm soát an ninh hàng không - Ảnh 3.

Công tác soi chiếu an ninh được thắt chặt hơn theo mức độ kiểm soát an ninh cấp độ 1. Ảnh: NLĐO

Khi cần hỗ trợ, hành khách có thể gọi đến hotline của sân bay theo số 1900636535 hoặc liên hệ trực tiếp nhân viên tại sân bay.

Theo vtv.vn