Thứ 2, 13/05/2024, 09:59[GMT+7]

Ngày 8/7, thông báo kết quả xét tuyển đại học sớm

Thứ 3, 02/05/2023 | 19:18:14
2,595 lượt xem
Tính đến đầu tháng 5-2023, nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã thông báo nhận hồ sơ, tổ chức xét tuyển sớm bằng các phương thức như xét học bạ của học sinh ở cấp trung học phổ thông, xét chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tổ chức kỳ thi riêng (đánh giá năng lực, đánh giá tư duy…).

Học sinh không được chủ quan với kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh và sự thống nhất chung về lịch trình tuyển sinh trong toàn hệ thống, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo tổ chức xét tuyển và thông báo kết quả xét tuyển sớm cho thí sinh chậm nhất vào 17h ngày 8-7. Các cơ sở đào tạo có trách nhiệm cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Nếu được các cơ sở đào tạo thông báo trúng tuyển, các thí sinh cần lưu ý, đây mới chỉ là kết quả trúng tuyển có điều kiện. Thí sinh cần tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo, trong đó có việc phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo lịch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu từ ngày 10-7 đến 17h ngày 30-7. Đồng thời, các em vẫn phải bảo đảm điều kiện được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. 

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022, có tình trạng thí sinh sau khi nhận được thông báo trúng tuyển của cơ sở đào tạo lại tưởng rằng như vậy đã hoàn thành quy trình xét tuyển, không kịp thời làm các thủ tục tiếp theo và bị ảnh hưởng đến quyền lợi học tập. Một số học sinh lại chủ quan với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông nên không đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp, đồng nghĩa với việc không đủ điều kiện trúng tuyển đại học. 

Theo hanoimoi.com.vn