Thứ 7, 18/05/2024, 18:27[GMT+7]

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 200 người cao tuổi xã Đông Á

Thứ 7, 06/05/2023 | 18:51:51
4,315 lượt xem
Mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2023, ngày 6/5, Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn Đông Hưng tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Đông Á.

Hội chữ thập đỏ và đoàn thanh niên các cấp trao quà cho người cao tuổi xã Đông Á có hoàn cảnh khó khăn.

Trên 200 người cao tuổi được các y bác sĩ khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm các bệnh như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, bệnh về mắt và được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện tuyến trên để khám quản lý và theo dõi sức khỏe định kỳ. Trong quá trình khám, người cao tuổi còn được tư vấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn uống, kiến thức về rèn luyện thân thể để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật người cao tuổi thường gặp và cấp thuốc miễn phí.

Các bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi xã Đông Á. 

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng được Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng thực hiện hàng năm, qua đó đưa các dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân, giúp họ có điều kiện được khám, phát hiện sớm bệnh tật, điều trị bệnh kịp thời.

Nhân dịp này, hội chữ thập đỏ và đoàn thanh niên các cấp trao 10 suất quà tặng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đông Á.

Thu Hiền


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày